Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính quyền Biden bất ngờ thực hiện 3 cuộc không kích vào Syria và Iraq để đáp trả các cuộc tấn công ở Iraq

Mỹ bất ngờ thực hiện 3 cuộc không kích vào Syria và Iraq, nhằm đáp trả các cuộc tấn công quân đội Mỹ ở Iraq bằng máy bay không người lái của Iran.
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 28/06/2021 10:09 AM
Chính quyền Biden bất ngờ thực hiện 3 cuộc không kích vào Syria và Iraq để đáp trả các cuộc tấn công ở Iraq
Ảnh minh họa - Nguồn: AP.

New York Times cho biết, sáng sớm ngày 28 tháng 6, Mỹ đã thực hiện ba cuộc không kích nhằm vào các cơ sở hoạt động và lưu trữ vũ khí tại 2 địa điểm ở Syria và 1 địa điểm ở Iraq.

Lầu Năm Góc khẳng định:

Cuộc không kích nhằm đáp trả lại các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái có vũ trang nhằm vào các địa điểm của quân đội Mỹ. Điều này cho thấy, Tổng thống Biden sẽ hành động để bảo vệ các quân nhân Mỹ và cơ sở của Mỹ.

Đây là lần thứ hai Tổng thống Biden “bật đèn xanh” tấn công trả đũa nhằm vào lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn kể từ khi lên nắm quyền.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc - John F. Kirby cho biết:

Các cơ sở bị Mỹ tấn công ở Syria và Iraq được dân quân do Iran hậu thuẫn sử dụng, bao gồm Kataib Hezbollah và Kataib Sayyid al-Shuhada.

Được biết, những nhóm dân quân này đã thực hiện 5 vụ “tấn công bằng UAV một chiều" cũng như “hàng chục vụ tấn công bằng tên lửa” nhằm vào các cơ sở của Mỹ và liên quân trong khu vực. Và đây cũng là nguyên nhân Tổng thống Biden ra lệnh sử dụng vũ lực vào khu vực biên giới Syria và Iraq.

#iraq#syriaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)