Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính quyền Biden bị kiện đòi bồi thường $15 tỷ về vụ đường ống dẫn dầu Keystone XL nối Canada và Mỹ

Công ty TC Energy Corp của Canada đã đệ đơn kiện chính quyền Biden, yêu cầu bồi thường $15 tỷ vì đã thu hồi giấy phép của dự án Keystone XL.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 05/07/2021 03:26 PM
Chính quyền Biden bị kiện đòi bồi thường $15 tỷ về vụ đường ống dẫn dầu Keystone XL nối Canada và Mỹ
Ảnh minh họa - Nguồn: Bloomberg.

Cuối tuần vừa qua, TC Energy Corporation - Công ty phát triển dự án đường ống Keystone XL cho biết:

Công ty đã đệ trình lên Bộ Ngoại giao Mỹ về việc khiếu nại lên Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) theo Thỏa thuận Mỹ - Mexico - Canada, yêu cầu Tổng thống Joe Biden bồi thường $15 tỷ để khắc phục những thiệt hại kinh tế từ việc thu hồi giấy phép của dự án Keystone XL.

Công ty TC Energy Corporation cáo buộc chính quyền Tổng thống Joe Biden đã vi phạm nghĩa vụ thương mại tự do khi thu hồi giấy phép của dự án Keystone XL.

Tháng 6 năm ngoái, Công ty TC Energy Corporation đã thông báo rút khỏi dự án Keystone XL sau khi chính quyền Biden thu hồi giấy phép vào ngày đầu tiên Biden nhậm chức.

Công ty năng lượng này cũng đã cảnh báo:

Việc dự án bị hủy sẽ trực tiếp dẫn đến việc sa thải hàng nghìn công nhân.

Dự án Keystone XL đã bị trì hoãn trong 12 năm qua vì sự tranh cãi về các vấn đề pháp lý và sự phản đối từ các nhóm bảo vệ môi trường và cư dân bản địa. Năm 2017, cựu Tổng thống Trump đã phê duyệt dự án Keystone XL, nhưng việc thi công vẫn chậm trễ vì những vấn đề trên.

Được biết, dự án đường ống Keystone XL bắt đầu khởi công vào năm 2008, Keystone XL dự kiến chuyển hơn 830,000 triệu thùng dầu thô mỗi ngày từ tiểu bang Alberta, Canada đến tiểu bang Nebraska, Mỹ để tinh luyện, dự án nhằm mang lại lợi ích kinh tế cho người dân cả hai nước.

Hãng Reuters cho biết, việc thu hồi giấy phép của dự án Keystone XL là chiến thắng lớn của các nhóm bảo vệ môi trường. Họ luôn cho rằng đường ống này là không cần thiết và sẽ ngăn cản quá trình chuyển sang năng lượng sạch của nước Mỹ.

Dựa vào “chiến thắng” này, các nhà bảo vệ môi trường có thể sẽ tiếp tục gây áp lực buộc Tổng thống Biden phải thu hồi giấy phép các dự án khác. Trong đó, Tuyến số 3 và đường ống dẫn Dakota Access có nguy cơ ‘nối gót’ Keystone XL.

#keystone xlViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)