Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính quyền Biden đã dỡ bỏ một số hạn chế đối với các chuyến bay đến Cuba dưới thời Trump

Đầu tháng 6, Chính quyền Tổng thống Joe Biden đã chính thức thu hồi hàng loạt hạn chế đối với các chuyến bay đến Cuba mà cựu Tổng thống Trump từng áp đặt khi còn tại vị.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 02/06/2022 10:12 AM
Chính quyền Biden đã dỡ bỏ một số hạn chế đối với các chuyến bay đến Cuba dưới thời Trump
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Kể từ ngày 1 tháng 6, Mỹ cho biết sẽ dỡ bỏ một số hạn chế áp đặt với Cuba dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump, bao gồm chấm dứt lệnh cấm các chuyến bay của hãng hàng không Mỹ đến những sân bay khác của Cuba. Các hạn chế bay được dỡ bỏ sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

Bộ Giao thông Vận tải Mỹ (USDOT) cho biết đã ban hành lệnh theo yêu cầu của Ngoại trưởng Antony Blinken, nhằm ủng hộ người dân Cuba và vì lợi ích chính sách đối ngoại của Mỹ.

Lệnh dỡ bỏ một loạt hạn chế với Cuba được cho là kết quả của việc xem xét lại chính sách đối với Havana từng được Tổng thống Biden hứa hẹn từ khi mới nhậm chức.

Được biết trước đó, chính quyền cựu Tổng thống Trump đã ban hành một loạt hạn chế hàng không trong năm 2019 và 2020 nhằm gia tăng áp lực kinh tế đối với Chính phủ Cuba. Trong đó bao gồm việc cấm các hãng hàng không của Mỹ bay đến 8 sân bay quốc tế ở Cuba ngoại trừ Havana như: sân bay ở Camaguey, Cayo Coco, Cayo Largo, Cienfuegos, Manzanillo, Matanzas và Santiago de Cuba.

Đồng thời, dưới thời Trump, USDOT cũng áp đặt giới hạn đối với các chuyến bay thuê bao đến Cuba ở mức 3,600 chuyến mỗi năm và sau đó đã đình chỉ các chuyến bay thuê riêng đến Cuba.

USDOT cũng chỉ cho phép các chuyến bay công cộng được ủy quyền đến và đi từ Havana hoặc các chuyến bay thuê cho các mục đích y tế khẩn cấp, tìm kiếm và cứu hộ, cùng những chuyến đi vì lợi ích của Mỹ.

#cubaViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)