Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính quyền Biden đang dự tính mua thêm hàng trăm triệu liều Vắc-Xin Pfizer để viện trợ cho thế giới

Tờ Washington Post cho biết Chính quyền Tổng thống Biden đang có kế hoạch mua thêm hàng trăm triệu liều vắc-xin Pfizer ngừa Covid-19 để viện trợ cho các quốc gia trên thế giới.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 18/09/2021 09:55 AM
Chính quyền Biden đang dự tính mua thêm hàng trăm triệu liều Vắc-Xin Pfizer để viện trợ cho thế giới
Ảnh minh họa - Nguồn: Stockphoto.

Ngày 17 tháng 9, tờ Washington Post đưa tin Chính quyền của Tổng thống Biden đang có kế hoạch mua thêm hàng trăm triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19 để chia sẻ cho các nước trên thế giới.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo cùng ngày, Điều phối viên ứng phó Covid-19 của Nhà Trắng Jeff Zient từ chối xác nhận, cũng không cung cấp thêm thông tin chi tiết về kế hoạch trên.

Thông tin này được đưa ra trước thềm cuộc họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc diễn ra vào tuần tới, trọng tâm cuộc họp là thúc đẩy tiếp cận vắc-xin Covid-19 đối với các nước có thu nhập thấp hơn.

Cũng trong tuần tới, Nhà Trắng sẽ tổ chức thêm một hội nghị thượng đỉnh trực tuyến về vấn đề tiêm chủng toàn cầu, cùng thời điểm diễn ra hội nghị của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Trong thời gian này, Tổng thống Mỹ Biden đang phải chịu áp lực từ các chuyên gia và những người kêu gọi Mỹ hành động nhiều hơn để giúp thế giới tiêm chủng.

Hiện tại, các cơ quan y tế Mỹ đang chuẩn bị tiêm mũi thứ 3 cho người dân trong nước. Trong khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi các quốc gia giàu ngừng tiêm mũi tăng cường cho đến khi những người có nguy cơ mắc Covid-19 cao ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình được tiêm mũi đầu tiên.

Đáp lại lời kêu gọi của WHO, Chính quyền Biden nói rằng:

Mỹ vẫn có đủ nguồn cung vắc-xin cho mũi tiêm thứ 3 và vẫn có thể tăng thêm lượng vắc-xin viện trợ cho thế giới.

Đến nay Mỹ đã hỗ trợ cho các nước 140 triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19. Washington cũng đã thông báo mua hơn 500 triệu liều để viện trợ cho thế giới trong năm nay và năm sau.

#vắc xin pfizerViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)