Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính quyền Biden đề nghị giúp Tổng thống Ukraine "sơ tán" nhưng ông muốn ở lại sống chết cùng đất nước

Chính quyền Biden muốn giúp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và gia đình sơ tán ra nước ngoài, tuy nhiên ông Zelensky đã từ chối vì ông muốn sống chết cùng đất nước và nói " Ngay lúc này tôi cần đạn dược, không phải là một chuyến sơ tán".
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 26/02/2022 09:41 AM
Chính quyền Biden đề nghị giúp Tổng thống Ukraine
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky - Nguồn: AFP.

Tờ Washington Post cho biết, các quan chức Mỹ và Ukraine nói rằng cơ quan tình báo Mỹ hồi đầu tháng 1 đã cảnh báo Tổng thống Zelensky về mối đe dọa đối với sự an toàn của ông trong vài tuần tới.

Ngày 26 tháng 2, các quan chức Chính phủ Mỹ nói rằng, Washington sẵn sàng hỗ trợ Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky sơ tán khỏi Kiev và đã thảo luận về những nơi an toàn ở nước ngoài mà Zelensky có thể đại diện cho Chính phủ Ukraine.

Tuy nhiên, Tổng thống Zelensky đã từ chối sự trợ giúp sơ tán của Mỹ:

Cuộc chiến đang diễn ra tại Kiew, tôi sẽ ở lại đây, ngay cả khi tôi là mục tiêu số 1 và gia đình của tôi là mục tiêu số 2. Ngay lúc này tôi cần đạn dược, không phải là một chuyến sơ tán.

Trước đó, Tổng thống Ukraine đã từng nhận định rằng Nga muốn hủy diệt Ukraine về mặt chính trị bằng cách loại bỏ nguyên thủ quốc gia.

Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ Adam B. Schiff cho biết:

Mỹ đã làm mọi cách để Zelensky hiểu về chiến dịch quân sự từ Nga cũng như mối đe dọa đối với cá nhân ông ấy. Và chúng tôi muốn Zelensky biết rằng Mỹ sẵn sàng hỗ trợ ông ấy bằng mọi cách.

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, sau hai ngày tiến hành chiến dịch, quân đội Nga đang áp sát thủ đô Kiev của Ukraine, nơi cuộc chiến diễn ra dữ dội.

#ukraineViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)