Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính quyền Biden gia hạn thời gian trả nợ sinh viên đến cuối tháng 1 năm 2022 vì COVID-19

Cho rằng sinh viên vẫn còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế trong đại dịch COVID-19, chính quyền Tổng thống Joe Biden đã quyết định gia hạn thời gian đóng tiền nợ sinh viên đến hết tháng Giêng năm sau.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 07/08/2021 11:33 AM
Chính quyền Biden gia hạn thời gian trả nợ sinh viên đến cuối tháng 1 năm 2022 vì COVID-19
Tổng thống Joe Biden trong một lần gặp sinh viên trường Benedict College tại Columbia - Nguồn: Bloomberg.

Hôm thứ Sáu ngày 6 tháng 8, chính quyền Tổng thống Joe Biden đã gia hạn thời gian đóng tiền nợ liên bang cho các sinh viên đến hết ngày 31 tháng 1 năm 2022. Theo Bộ Giáo dục thì đây là lần gia hạn cuối cùng.

Vào năm ngoái, chính phủ đã gia hạn thời gian đóng tiền nợ liên bang cho sinh viên cho đến tháng 9 năm 2021. Nhưng với tình hình dịch COVID-19 vẫn đang lây lan, thì thời hạn này đã được kéo dài sang năm sau.

Lệnh gia hạn này đồng nghĩa với việc sinh viên không cần phải đóng tiền gốc lẫn tiền lãi cho đến trước thời hạn.

Tháng trước, Bộ Giáo dục xoá khoảng $56 triệu tiền nợ từ 1,800 sinh viên vay của liên bang. Tổng cộng, chính quyền liên bang đã hủy bỏ khoản nợ trị giá khoảng $1.5 tỷ để giúp sinh viên phục hồi kinh tế trong đại dịch.

Tuy nhiên, phía đảng Cộng hoà đã chỉ trích quyết định hoãn nợ của liên bang vì cho rằng như vậy là lãng phí.

Theo Thượng nghị sĩ Richard M. Burr (đảng Cộng hoà, tiểu bang North Carolina), cho rằng với tốc độ tiêm chủng vắc-xin COVID-19 như hiện nay thì cuộc sống của người Mỹ đang dần ổn định trở lại, đồng nghĩa với việc các cựu sinh viên cũng cần thực hiện nghĩa vụ trả nợ.

#joe bidenViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)