Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính quyền Biden giải thích vì sao chính phủ Mỹ chỉ dọa và vẫn chưa áp lệnh trừng phạt đối với Nga

Cho đến nay, chính phủ Mỹ vẫn chưa đưa ra bất kỳ lệnh trừng phạt nào để ngăn chặn nguy cơ Nga tấn công Ukraine dù đã soạn thảo và lên rất nhiều kế hoạch trừng phạt quốc gia này.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 21/02/2022 12:48 PM
Chính quyền Biden giải thích vì sao chính phủ Mỹ chỉ dọa và vẫn chưa áp lệnh trừng phạt đối với Nga
Ảnh minh họa - Nguồn: Fox News.

Trong những ngày gần đây, Mỹ và các nước phương tây liên tục cảnh báo về khả năng Nga sẽ tiến hành một cuộc tấn công quân sự nhắm vào Ukraine. Tuy nhiên, phía Nga liên tục phủ nhận những cáo buộc này.

Chính quyền Tổng thống Joe Biden đã đe doạ sẽ đưa ra một loạt trừng phạt nghiêm khắc nhắm vào Nga nếu nước này có hành động quân sự với Ukraine. Tuy nhiên, tới thời điểm này thì Mỹ vẫn chưa có bất kỳ động tĩnh nào cho thấy sẽ đưa ra lệnh trừng phạt.

Các quan chức Mỹ cho rằng việc đưa ra lệnh trừng phạt đối với Nga quá sớm, vào thời điểm trước khi cuộc tấn công xảy ra sẽ chỉ khiến cho cuộc xung đột trở nên căng thẳng hơn, khiến cho "quả bom" khủng hoảng nổ ngay lập tức.

Trong cuộc nói chuyện với CNN, Ngoại trưởng Antony Blinken cho biết:

Mục đích của các lệnh trừng phạt trong giai đoạn đầu là ngăn Nga tham chiến. Nếu lệnh trừng phạt được kích hoạt, sự răn đe đó sẽ tan biến.

Phó Tổng thống Kamala Harris mới đây cũng tiết lộ rằng lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga sẽ là lệnh trừng phạt "lớn nhất nếu không muốn nói là mạnh nhất" trong lịch sử, nhưng bà Harris cũng lặp lại quan điểm của ông Blinken về việc vẫn có khả năng ngăn chặn cuộc chiến.

#ngaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)