Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính quyền Biden lên danh sách hàng loạt đòn trừng phạt nếu nga tấn công Ukraine

Chính quyền Tổng thống Joe Biden đang có những biện pháp mạnh tay để răn đe Nga nếu nước này tấn công Ukraine.
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 07/12/2021 09:53 PM
Chính quyền Biden lên danh sách hàng loạt đòn trừng phạt nếu nga tấn công Ukraine
Hình ảnh ông Biden và Putin trong cuộc gặp gần đây nhất - Nguồn: AP.

Thứ Ba ngày 7 tháng 12, Reuters đưa tin đội ngũ của Tổng thống Joe Biden đã lên danh sách những đòn trừng phạt kinh tế nhắm vào Nga nếu quốc gia Châu Âu này có hành động tấn công Ukraine, một quan chức cấp cao trong chính phủ Mỹ cho biết.

Nhiều khả năng, những lệnh trừng phạt này sẽ nhắm vào các ngân hàng lớn của Nga, cắt đứt liên hệ của Nga với hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT, hạn chế chuyển đổi tiền tệ từ Rúp Nga (RUB) sang đồng Đô la Mỹ (USD),... Đây có thể là đòn trừng phạt kinh tế nặng nhất từ trước đến nay mà Nga phải gánh chịu.

Một nguồn tin khác cũng cho biết rằng có thể sẽ có đòn trừng phạt nhắm vào những quan chức thân tín của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Mục đích của những lệnh trừng phạt này là để ngăn Nga điều động hàng chục ngàn binh sĩ tấn công Ukraine. Tuy nhiên, Điện Kremlin đã phủ nhận ý định tấn công và cho biết việc điều quân chỉ mang tính chất phòng thủ.

#ngaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)