Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính quyền Biden nói Mỹ sẽ tìm cách gây sức ép với Trung Quốc về thoả thuận thương mại

Theo Đại diện thương mại Mỹ thì chính quyền Tổng thống Joe Biden đang tìm cách gây sức ép với Trung Quốc trong thoả thuận thương mại giữa hai nước.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 11/11/2021 09:17 PM
Chính quyền Biden nói Mỹ sẽ tìm cách gây sức ép với Trung Quốc về thoả thuận thương mại
Bà Katherine Tai, dại diện thương mại Mỹ - Nguồn: Reuters.

Hôm thứ Tư ngày 10 tháng 11, Đại diện thương mại Mỹ, bà Katherine Tai cho biết chính quyền Tổng thống Joe Biden quyết định sẽ buộc Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về thỏa thuận về việc ký kết thoả thuận thương mại giai đoạn 1 vào hồi tháng 1 năm 2020.

Trong thoả thuận này, Trung Quốc đã cam kết mua thêm $200 tỷ hàng hoá của Mỹ cho đến cuối năm 2021. Tuy nhiên cam kết này đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì đại dịch COVID-19.

Theo dữ liệu của nhà kinh tế thương mại Chad Bown tại Viện Kinh tế quốc tế Peterson, Trung Quốc chỉ đạt 60% cam kết tính đến ngày 30 tháng 9.

Bà Tai cho biết thêm Cơ quan Đại diện thương mại Mỹ (USTR) đang xem xét áp thuế lên hàng hóa Trung Quốc theo mục 301 của Đạo luật thương mại Hoa Kỳ năm 1974 để tạo lợi thế cạnh tranh, khi mà có nhiều nghị sĩ cho rằng việc nới lỏng thuế quan đối với hàng hoá Trung Quốc đã tạo thêm áp lực đối vứi nền kinh tế mỹ.

Nguồn tin cho biết Tổng thống Joe Biden sẽ có cuộc gặp trực tuyến với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong tương lai gần. Theo bà Tai thì cuộc gặp này sẽ có lợi cho cả hai nước trong thời điểm quan hệ Mỹ-Trung vẫn còn đang rất phức tạp.

#trung quốcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)