Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính quyền Biden nói Trung Quốc đang mở rộng kho vũ khí hạt nhân nhanh hơn so với dự đoán của Mỹ

Lầu năm Góc cho biết, Trung Quốc đang mở rộng kho vũ khí hạt nhân, có thể tăng số lượng đầu đạn hạt nhân lên 1,000 vào năm 2030. Hành động này nhanh hơn nhiều so với dự đoán của Mỹ.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 04/11/2021 02:08 PM
Chính quyền Biden nói Trung Quốc đang mở rộng kho vũ khí hạt nhân nhanh hơn so với dự đoán của Mỹ
Ảnh minh họa - Nguồn: AP.

Ngày 3 tháng 11, Lầu Năm Góc công bố báo cáo cho biết, Trung Quốc đang mở rộng kho vũ khí hạt nhân, hành động này nhanh hơn nhiều so với dự đoán của Mỹ.

Báo cáo cho biết, dự kiến Trung Quốc có khoảng 700 đầu đạn hạt nhân có thể chuyển giao vào năm 2027 và có thể đạt 1,000 đầu đạn vào năm 2030. Quy mô này lớn gấp 2.5 lần so với dự đoán của Lầu Năm Góc.

Trước đây, Lầu Năm Góc dự đoán Trung Quốc có thể sẽ có 200 đầu đạn hạt nhân có thể chuyển giao và tăng gấp đôi vào năm 2030.

Trung Quốc đang nỗ lực hiện đại hóa năng lực quân sự để mở rộng số lượng hạt nhân trên bộ, trên không, trên biển và xây dựng thêm các cơ sở hạ tầng cần thiết.

Báo cáo cho biết:

Việc hiện đại hóa giúp Trung Quốc củng cố và nâng cao năng lực chiến đấu trong cuộc chiến chống lại kẻ thù mạnh, chèn ép các bên tranh chấp lãnh thổ, chống lại sự can thiệp của bên thứ ba khi xảy ra xung đột.

Cũng như Mỹ và Nga, Trung Quốc cũng đang xây dựng bộ ba hạt nhân gồm: Tên lửa hạt nhân phóng từ đất liền, tàu ngầm trang bị tên lửa hạt nhân và máy bay chiến lược có khả năng mang bom, tên lửa hạt nhân.

Tuy vậy, Bắc Kinh ít có khả năng tấn công vô cớ nhằm vào nước có vũ khí hạt nhân, mục đích của họ là muốn ngăn chặn cuộc tấn công bằng cách duy trì khả năng trả đũa bằng vũ khí hạt nhân.

Các quan chức quốc phòng Mỹ nhận định, việc Trung Quốc đẩy nhanh trang bị hạt nhân và cả vụ thử tên lửa siêu thanh vào quỹ đạo hồi tháng 8 là điều đáng lo ngại, điều này có thể khiến cho thế giới bước vào thời kỳ bất ổn.

#trung quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)