Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính quyền Biden nói vẫn chưa thấy Trung Quốc hỗ trợ kinh tế, vũ khí quân sự cho Nga kể từ khi Mỹ cảnh báo

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ cho biết từ hôm Tổng thống Joe Biden đưa ra cảnh báo với Trung Quốc, quốc gia này vẫn chưa cung cấp vũ khí hỗ trợ cho Nga.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 23/03/2022 01:05 PM
Chính quyền Biden nói vẫn chưa thấy Trung Quốc hỗ trợ kinh tế, vũ khí quân sự cho Nga kể từ khi Mỹ cảnh báo
Ảnh minh họa - Tổng thống Mỹ Joe Biden - Nguồn: AP.

Hôm thứ Ba ngày 22 tháng 3, Cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan cho biết rằng chính phủ Mỹ vẫn chưa thấy bất kỳ động thái nào cho thấy Trung Quốc sẽ cung cấp vũ khí quân sự cho Nga.

Ông Jake Sullivan:

Tôi không thể đoán trước được tương lai. Nhưng tôi có thể nói rằng kể từ khi Tổng thống Joe Biden có cuộc điện đàm với Chủ tịch Tập Cận Bình, chúng tôi chưa thấy Trung Quốc chuyển thiết bị quân sự nào cho Nga.

Vào ngày 18 tháng 3, Tổng thống Joe Biden đã cảnh báo rất rõ với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về hệ luỵ cũng như hậu quả nếu như Bắc Kinh cung cấp thiết bị cho Moscow.

Trước đó, CNN cho biết hai quan chức đưa tin Nga đã đề nghị Trung Quốc hỗ trợ về mặt quân sự và kinh tế. Theo một bức điện tín ngoại giao Mỹ gửi cho đồng minh, Trung Quốc đã thể hiện thái độ có phần cởi mở đối với việc giúp đỡ Nga. Nhưng cả hai nước này đã lên tiếng phủ nhận thông tin trên.lại

#trung quốc#ngaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)