Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính quyền biden phê duyệt cho phép công ty Huawei của Trung Quốc mua chip để sản xuất xe hơi

Chính quyền Biden đã phê duyệt đề xuất mua chip xe hơi trị giá hàng trăm triệu USD cho công ty viễn thông Huawei của Trung Quốc.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 25/08/2021 02:35 PM
Chính quyền biden phê duyệt cho phép công ty Huawei của Trung Quốc mua chip để sản xuất xe hơi
Ảnh minh họa - Nguồn: Getty.

Trong tuần này, Mỹ đã phê duyệt đề xuất mua chip xe hơi trị giá hàng trăm triệu USD cho công ty viễn thông Huawei của Trung Quốc.

Do ảnh hưởng từ các lệnh trừng phạt áp dụng từ thời cựu tổng thống Donald Trump, nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới Huawei của Trung Quốc đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn cung chip, linh kiện điện tử phục vụ sản xuất thiết bị mạng và điện thoại thông minh.

Hiện tại, Chính quyền Biden vẫn tiếp tục giữ các chính sách thời Trump nhằm kiểm soát nghiêm ngặt về xuất khẩu hàng hóa công nghệ với Huawei và Mỹ vẫn từ chối cấp phép bán chip cho Huawei để sử dụng trong các thiết bị 5G.

Chính vì điều này, Huawei đã chuyển hướng kinh doanh sang các mặt hàng ít bị ảnh hưởng hơn vì lệnh cấm thương mại của Mỹ.

Được biết, các chip dành cho xe hơi thường không được coi là quá tinh vi, phức tạp như các chip dùng cho thiết bị 5G.

Người phát ngôn Bộ Thương mại Mỹ cho hay, Washington vẫn tiếp tục áp dụng các chính sách cấp phép nhằm hạn chế sự tiếp cận của Huawei đối với hàng hóa, phần mềm hay công nghệ sử dụng cho các hoạt động gây rủi ro cho an ninh quốc gia và lợi ích từ chính sách đối ngoại của Mỹ.

#huaweiViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)