Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính quyền Biden sắp huỷ khoản nợ trị giá $6 tỷ cho sinh viên trước sức ép từ phe "tiến bộ" của Dân Chủ

Trước sức ép từ phe "tiến bộ", chính quyền Tổng thống Joe Biden đang dần đạt thoả thuận khoản nợ trị giá $6 tỷ cho khoảng 200,000 sinh viên trên khắp cả nước.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 24/06/2022 10:06 AM
Chính quyền Biden sắp huỷ khoản nợ trị giá $6 tỷ cho sinh viên trước sức ép từ phe
Tổng thống Joe Biden trong một lần gặp sinh viên trường Benedict College tại Columbia - Nguồn: Bloomberg.

Chính quyền Tổng thống Joe Biden trong tuần này đã đạt được một thỏa thuận để hủy bỏ khoản nợ trị giá $6 tỷ cho khoảng 200,000 sinh viên, những người vay tiền từ chương trình của chính phủ liên bang để theo học đại học.

Thoả thuận này hỗ trợ cho sinh viên tới từ hơn 150 trường đại học trên khắp cả nước, bao gồm Đại học DeVry, Đại học Phoenix và Học viện Kỹ thuật ITT.

Ngoài ra, khoảng 68,000 người vay khác không theo học các trường cao đẳng đủ điều kiện sẽ được theo dõi nhanh đơn xin cứu trợ theo thỏa thuận.

Một vụ kiện được đệ trình vào năm 2019 cho rằng Bộ Giáo dục đã cố tình làm trì hoãn chương trình bảo vệ người vay vốn. Một phiên điều trần sẽ được tổ chức vào ngày 28 tháng 7 để thẩm phán đưa ra phán quyết cuối cùng.

Hôm thứ Năm ngày 23 tháng 6, Eileen Connor, người đứng đầu chương trình cho vay sinh viên Project on Predatory Student Lending đã chia sẻ: "Chương trình sẽ không chỉ giúp bảo đảm khoản nợ hàng tỷ đô la cho những sinh viên bị lừa đảo, mà còn giúp bảo vệ người vay một cách công bằng, chính đáng và hiệu quả cho những người đi vay trong tương lai".

Kể từ những ngày đầu tiên lên nhậm chức Tổng thống, cánh "tiến bộ" của Đảng Dân chủ gây sức ép để ông Biden hủy bỏ khoản nợ vay sinh viên trị giá $50,000 cho mỗi người đi vay.

#nợ sinh viênViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)