Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính quyền Biden thúc đẩy nỗ lực bảo vệ người đồng tính, chuyển giới trong y tế, nơi làm việc

Chính phủ Mỹ thúc đẩy việc bảo vệ quyền bình đẳng giới đối với những người đồng tính, chuyển giới trong y tế, nơi làm việc...
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 10/05/2021 01:35 PM
Chính quyền Biden thúc đẩy nỗ lực bảo vệ người đồng tính, chuyển giới trong y tế, nơi làm việc
Ảnh minh họa - Nguồn: Getty Images.

Hôm thứ Hai ngày 10 tháng 5, giới chức Mỹ cho biết chính phủ sẽ ngăn chặn tình trạng kỳ thị người đồng tính, người chuyển giới trong mọi vấn đề về y tế.

Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ xác nhận rằng luật liên bang cấm kỳ thị giới tính trong lãnh vực y tế cũng bao gồm việc bảo vệ người đồng tính và người chuyển giới.

Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, ông Xavier Becerra nói rằng:

Việc lo sợ bị kỳ thị có thể khiến nhiều người không dám nhận chăm sóc y tế cần thiết, dẫn đến những hậu quả nguy hại. Tất cả mọi người, kể cả những người thuộc cộng đồng LGBTQ đều có quyền được chăm sóc y tế bình đẳng mà không bị cản trở.

Quyết định này có nghĩa rằng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh sẽ tiến hành điều tra và truy tố bất kỳ cá nhân, tổ chức nào có hành vi kỳ thị giới tính dựa trên xu hướng tình dục và bản dạng giới. Các bệnh viện, trung tâm y tế cũng như các nhà cung cấp dịch vụ y tế sẽ bị phạt nếu vi phạm quy định này.

Ông Becerra cũng khẳng định rằng luật liên bang về chống kỳ thị giới tính tại nơi làm việc cũng bảo vệ cả người đồng tính và chuyển giới.

#người chuyển giới#đồng tínhViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)