Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính quyền Biden tiến hành sớm việc xem xét lại mức thuế quan với hơn $300 tỷ hàng nhập khẩu của Trung Quốc

Mỹ sớm tiến hành đánh giá lại nhóm thuế quan đầu tiên được áp với hàng hóa nhập khẩu trị giá $300 tỷ của Trung Quốc nhằm ngăn lệnh trừng phạt hết hiệu lực sau 4 năm.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 07/03/2022 11:34 AM
Chính quyền Biden tiến hành sớm việc xem xét lại mức thuế quan với hơn $300 tỷ hàng nhập khẩu của Trung Quốc
Ảnh minh họa - Tổng thống Mỹ Joe Biden - Nguồn: AP.

Chính quyền Tổng Thống Biden đã bắt đầu xem xét lại nhóm thuế quan đầu tiên đối với hơn $300 tỷ hàng nhập khẩu của Trung Quốc.

Quá trình đánh giá liên quan đến Mục 301 của Đạo luật Thương mại năm 1974. Đây là đạo luật mà cựu Tổng thống Donald Trump khi đó đã sử dụng để áp đặt thuế quan với hàng hóa Trung Quốc từ tháng 7 năm 2018.

Theo quy định, nếu văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ không phân tích hiệu quả và hậu quả của biện pháp thuế, thì các mức thuế quan cao áp lên hàng hóa Trung Quốc sẽ hết hiệu lực sau 4 năm.

Công việc rà soát, đánh giá cần diễn ra trong vòng 60 ngày, trước khi việc áp thuế hết hiệu lực nhưng Chính quyền Biden đã làm điều này sớm hơn dự kiến. Được biết, ngày 6 tháng 7 áp thuế đối với nhóm hàng hóa đầu tiên trị giá $34 tỷ của Trung Quốc sẽ hết hiệu lực và nhóm hàng bị áp thuế còn lại cũng sẽ hết hạn trong những tháng tiếp theo.

Theo Văn phòng báo chí của Cơ quan Đại diện thương mại Mỹ, việc đánh giá lại mức thuế quan đối với hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc là vô cùng cần thiết. Hiện tại, Chính quyền Biden chưa có dấu hiệu cho thấy có kế hoạch dỡ bỏ các mức thuế quan cao đã áp đặt từ thời cựu Tổng thống Trump.

Trước đó, vào đầu năm 2020, Mỹ và Trung Quốc đã đồng ý với thỏa thuận giai đoạn một. Theo đó, Mỹ đã đồng ý giảm một số thuế quan để đổi lấy việc Bắc Kinh cam kết giải quyết vấn đề trộm cắp tài sản trí tuệ và mua $200 tỷ hàng hóa thuộc lĩnh vực năng lượng, nông trại và sản xuất cùng với dịch vụ cho đến hết tháng 12 năm 2021.

Tuy nhiên, Tổng thống Biden đã tiếp tục giữ nguyên mức thuế quan này sau một năm nhậm chức, khi Trung Quốc liên tục không đạt được cam kết mua hàng của Mỹ.

Mặc dù đại diện thương mại Mỹ (USTR) - Katherin Tai đã tham gia thúc đẩy các đối tác ở Bắc Kinh, nhằm thúc đẩy Trung Quốc thực hiện đúng cam kết của mình. Nhưng, các cuộc đàm phán với Trung Quốc vẫn không mang lại kết quả mang tính đột phá lớn.

#trung quốcViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)