Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính quyền Joe Biden chuẩn bị gửi $200 triệu tiền tài trợ cho WHO sau khi tái gia nhập tổ chức này

Sau khi tái gia nhập Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Mỹ đã tài trợ $200 triệu cho tổ chức này để giải quyết những vấn đề sức khoẻ toàn cầu.
Hoa KỳThế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 18/02/2021 11:47 AM
Chính quyền Joe Biden chuẩn bị gửi $200 triệu tiền tài trợ cho WHO sau khi tái gia nhập tổ chức này
Ảnh minh họa - Nguồn: AFP via Getty Images/Reuters.

Hôm thứ Tư ngày 17 tháng 2, Đại diện cho chính quyền Joe Biden, Ngoại trưởng Anthony Blinken cho biết Mỹ sẽ "thực hiện nghĩa vụ tài chính" đối với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bằng cách gửi khoản tài trợ trị giá $200 triệu cho tổ chức này.

Trong phiên họp trực tuyến của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc được tổ chức vào hôm thứ Tư, Ngoại trưởng Blinken nói rằng:

Việc tài trợ là minh chứng cho cam kết của chúng tôi nhằm giúp WHO có được nguồn tài chính cần thiết để cùng thế giới ngăn chặn đại dịch COVID-19.

Theo ông Blinken, gói tài trợ khổng lồ từ Mỹ sẽ giúp WHO đối phó lại những thách thức trên toàn cầu, trong đó "hỗ trợ đáng kể về mặt tài chính" cho chương trình phân phối vắc-xin tới những quốc gia có thu nhập thấp (COVAX).

WHO cho biết $200 triệu từ Mỹ sẽ giúp họ cải thiện sức khỏe của hàng tỷ người vào năm 2023, bằng cách xử lý đại dịch COVID-19 cũng như ứng phó với những vấn đề sức khoẻ trong tương lai.

Khi nắm quyền, cựu Tổng thống Donald Trump đã nhiều lần chỉ trích WHO vì yếu kém trong việc xử lý, cũng như bao che cho Trung Quốc vì đã khiến đại dịch COVID-19 lây lan. Mặc dù Mỹ đã rút khỏi tổ chức này vào năm 2020, nhưng tân Tổng thống Joe Biden đã đưa Mỹ tái gia nhập WHO sau khi nhậm chức.

#whoViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)