Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính quyền Mỹ duyệt bán vũ khí khẩn cấp cho Israel

Giới chức Mỹ thông báo duyệt bán lô vũ khí mới theo điều khoản khẩn cấp cho Israel mà không cần chờ quốc hội thông qua.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 30/12/2023 05:55 AM
Chính quyền Mỹ duyệt bán vũ khí khẩn cấp cho Israel
Ngoại trưởng Antony Blinken phê duyệt việc bán vũ khí khẩn cấp cho Israel không thông qua Quốc hội. Ảnh: AP

Chính quyền Tổng thống Biden lần thứ hai bỏ qua sự phê chuẩn của Quốc hội Mỹ để bán vũ khí khẩn cấp cho Israel trong tháng 12 năm 2023.

Ngày 29 tháng 12, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: “Ngoại trưởng Antony Blinken thông báo với quốc hội rằng ông đã đưa ra quyết định khẩn cấp thứ hai liên quan việc bán vũ khí, thiết bị quân sự trị giá $147,5 triệu cho Israel, bao gồm các bộ tích điện và hệ thống đánh lửa, cầu chì, cần thiết để chế tạo đạn pháo 155mm.”

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: “Đây là tình trạng khẩn cấp cần phải phê duyệt ngay lập tức việc chuyển giao cho chính phủ Israel, do đó Ngoại trưởng Blinken đã bỏ qua quy định chờ quốc hội xem xét. Lô đạn và các thiết bị này được lấy từ kho của lục quân Mỹ.”

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng tuyên bố: “Mỹ cam kết đảm bảo an ninh cho Israel và điều này quan trọng đối với lợi ích quốc gia của Mỹ. Do đó, việc đảm bảo cho Israel có thể tự vệ trước những mối đe dọa mà họ đang phải đối mặt là điều tiên quyết cần thực hiện của Mỹ”.

Trước đó, vào ngày 9 tháng 12, Ngoại trưởng Blinken đã đưa ra quyết định tương tự khi phê duyệt việc bán gần 14,000 viên đạn xe tăng trị giá hơn $106 triệu cho Israel.

#chiến tranh#israel#anthony blinkenViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)