Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính quyền thành phố Phoenix, tiểu bang Arizona quyết định cho sơn mặt đường vì quá nóng

Một lớp sơn sáng màu sẽ được phủ lên mặt đường thành ở thành phố Phoenix, tiểu bang Arizona để phản chiếu lại ánh sáng Mặt Trời, giúp mặt đường hấp thụ nhiệt ít hơn.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 17/07/2023 04:18 PM
Chính quyền thành phố Phoenix, tiểu bang Arizona quyết định cho sơn mặt đường vì quá nóng
Đường xá ở Phoenix, Arizona được sơn giúp giảm nhiệt độ hấp thụ lên bề mặt. Nguồn ảnh: Fox News.

Phoenix, tiểu bang Arizona là một trong những thành phố đang có nhiệt độ cao nhất tại Mỹ. Để đối phó với mức kỷ lục ngày thứ 16 liên tiếp nhiệt độ trên 43 độ C, chính quyền thành phố này đã lên kế hoạch phủ sơn chống nóng lên bề mặt đường.

Theo giải thích của một chuyên gia địa phương, kế hoạch này về cơ bản là như "phủ kem chống nắng cho mặt đường", là một lớp sơn sáng màu được phủ lên mặt đường để phản chiếu ánh sáng Mặt Trời, nhờ đó giúp mặt đường hấp thụ ít nhiệt hơn và trở nên mát hơn so với mặt đường nhựa thông thường.

Số liệu cho thấy mặt đường được phủ sơn làm mát có nhiệt độ bề mặt vào giữa trưa trung bình thấp hơn 10.5-12 độ so với nhựa đường thông thường. Ngoài ra, các quan chức hi vọng rằng giải pháp này cũng sẽ giúp giảm hiện tượng đảo nhiệt, khi mà nhiệt độ dưới bề mặt đường được giải phóng vào ban đêm dẫn đến nhiệt độ cao vào thời điểm này.

Tuy nhiên, dự án này cũng vấp phải nhiều ý kiến phản đối vì những người này cho rằng việc sơn lên mặt đường làm mất mỹ quan.

Cho đến nay, thành phố Phoenix đã phủ sơn làm mát trên khoảng 170 km mặt đường và đặt mục tiêu đạt 190 km vào cuối năm nay.

#phoenix, arizonaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)