Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính quyền tổng thống Trump đang xem xét để gửi tiền cho người dân Mỹ để vượt qua đại dịch COVID-19

Trong một buổi họp báo hôm nay, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ ông Steven Mnuchin nói rằng họ đang xem xét một gói hỗ trợ có thể là tiền mặt để gửi tới người dân, nhằm giúp họ vượt qua thời điểm khó khăn này.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 17/03/2020 03:28 PM
Chính quyền tổng thống Trump đang xem xét để gửi tiền cho người dân Mỹ để vượt qua đại dịch COVID-19
Ảnh minh họa - Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ ông Steven Mnuchin và Tổng thống Trump trong một buổi họp báo (Drew Angerer/Getty Images)

Vào hôm nay, Thứ 3 ngày 17 tháng 3, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ ông Steven Mnuchin nói rằng chính quyền tổng thống Trump muốn gửi gói viện trợ bằng tiền tới người Mỹ, có thể là trong vòng trong 2 tuần nhằm giải quyết các tác động kinh tế và ảnh hưởng mà đại dịch COVID-19 mang lại.

Hiện tại thì chính quyền đang xem xét là nên viện trợ bằng cách giảm thuế lương hay gửi tiền cho người dân, tuy nhiên thì theo ông Steven Mnuchin thì họ đang nghiêng về phương án gửi tiền cho người dân Mỹ.

Ông Steven Mnuchin cũng nói rằng, chính quyền đang xem xét để đưa ra tiêu chuẩn cho những người được hưởng gói viện trợ này, có thể sẽ dựa vào mức thu nhập.

Cũng về vấn đề này, thì ngày hôm qua, Thứ 2 ngày 16 tháng 3, Thượng nghị sĩ Mitt Romney (R-Utah) cũng đã đưa ra ý kiến sẽ gửi cho người dân Mỹ $1000 để thúc đẩy nền kinh tế và giúp đỡ cho những người mất việc trong bối cảnh đại dịch COVID-19 lan rộng như hiện nay.

Hiện tại thì vẫn chưa biết chính xác là gói hỗ trợ này sẽ như thế nào, tuy nhiên theo một nguồn tin từ CNN thì, chính phủ sẽ đặt ra tiêu chuẩn cho những người được nhận tiền viện trợ. Những người được nhận có thể sẽ phải chứng minh được mình bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, và có thể có thêm tiêu chuẩn là mức thu nhập phải dưới $100,000, tuy nhiên cũng có một số ý kiến nói mức thu nhập có thể sẽ thấp dưới $75,000.

Hiện tại thì cả nước Mỹ đã có hơn 5000 ca nhiễm, trong đó có ít nhất 100 người đã tử vong, trước bối cảnh này rất nhiều nhà hàng, cửa hàng, doanh nghiệp đã đóng cửa và nhiều người phải nghỉ không lương, do đó gói viện trợ trên là hết sức cần thiết cho người dân ngay lúc này.

#covid-19#virus coronaViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo The Hill & CNN
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)