Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính quyền Tổng thống Trump đang xem xét đình chỉ một số loại Visa làm việc tại Mỹ, trong đó có cả H-1B

Để hạn chế dịch bệnh lây lan cũng như đảm bảo việc làm cho người dân Mỹ sau khi hồi phục nền kinh tế, chính quyền Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc đình chỉ một số loại visa cho người nước ngoài làm việc tại Mỹ.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 14/06/2020 01:08 PM
Chính quyền Tổng thống Trump đang xem xét đình chỉ một số loại Visa làm việc tại Mỹ, trong đó có cả H-1B
Ảnh minh họa cho bài viết (Nguồn: Getty Images)

Trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, chính quyền Tổng thống Donald Trump hiện đang cân nhắc việc tạm thời đình chỉ một số loại visa dành cho người nước ngoài làm việc tại Hoa Kỳ, gồm cả visa H-1B.

Theo đó, những người có visa dành cho người nước ngoài làm việc tại Mỹ, bao gồm cả visa H-1B, có thể sẽ không được nhập cảnh vào Mỹ nếu như họ không có mặt tại đây sau khi luật định này được áp dụng, còn những người vẫn đang có mặt và làm việc tại Mỹ thì có thể sẽ không bị ảnh hưởng.

Được biết, đề nghị đình chỉ visa có thể kéo dài đến năm tài khóa mới, bắt đầu từ ngày 1 tháng 10.

Quyết định tạm thời đình chỉ visa làm việc tại Mỹ là một trong những biện pháp mà Tổng thống Trump cũng như chính quyền của ông đưa ra nhằm hạn chế người nhập cư tới Mỹ. Nhiều khả năng, trong một vài tuần tới thì chính phủ sẽ công bố những biện pháp này.

Dựa vào tình hình dịch bệnh cũng như sự ảnh hưởng tới nền kinh tế, việc hạn chế người nhập cư tới Mỹ là cần thiết để hạn chế dịch bệnh lây lan cũng như đảm bảo công ăn việc làm cho người dân Mỹ sau khi nền kinh tế hồi phục.

Hiện tại, chính quyền Tổng thống Trump vẫn đang trong quá trình hoàn thiện kế hoạch này. Ngoài visa H-1B, lệnh đình chỉ còn có thể áp dụng cho visa H-2B, visa J-1 và visa L-1.

Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp ngoại lệ như nhân viên y tế tham gia vào cuộc chiến chống COVID-19 hay những người có vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng thực phẩm.

#visa mỹViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)