Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính quyền Tổng thống Trump nói số ca nhiễm COVID-19 tại Trung Quốc ít nhất hơn 4 triệu người

Rất nhiều thông tin, chính quyền các quốc gia đã đưa ra các bằng chứng và luận điểm nói rằng số liệu COVID-19 mà Trung Quốc đưa ra là hoàn toàn sai sự thật. Mới đây chính quyền tổng thống Trump nói rằng số liệu thực tế ít nhất gấp 50 lần so với hiện tại.
Hoa KỳThế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 27/04/2020 02:39 PM
Chính quyền Tổng thống Trump nói số ca nhiễm COVID-19 tại Trung Quốc ít nhất hơn 4 triệu người
Ảnh minnh họa (AFP)

Như đã biết, Trung Quốc luôn "tự hào" khi nói rằng họ đã khống chế được đại dịch COVID-19. Đại dịch đã bắt đầu từ đây và giờ đây, nếu như theo số liệu mà Trung Quốc đưa ra thì có vẻ như nước này đã làm "tốt" nhiệm vụ của họ.

Tuy nhiên, hầu hết các quốc gia lớn đều bày tỏ nghi ngờ tính xác thực của những con số Trung Quốc đưa ra, cũng đã có rất nhiều bằng chứng về điều đó. Ví dụ cách đây gần 1 tháng, chính phủ anh đã đưa ra thông tin tình báo cho rằng số ca nhiễm ở Trung Quốc có thể gấp 40 lần so với hiện tại.

Và mới đây, theo đài Fox News đưa tin vào Thứ 2 ngày 27 tháng 4 cho biết, chính quyền Tổng thống Trump đã nói rằng, Trung Quốc đã cung cấp sai sự thật đằng sau số liệu về ca nhiễm và tử vong mà Virus Corona gây ra tại nước này. Các giới chức của chính quyền Tổng thống Trump cũng chỉ ra rằng, số liệu thực tế ít nhất là gấp 50 lần (hơn 4 triệu người) so với những gì Trung Quốc đưa ra.

Theo thông tin tình báo Mỹ cho biết, chỉ riêng số liệu đưa ra tại các nhà tang lễ ở Vũ Hán, Trung Quốc vào lúc đại dịch xảy ra tại nước này đã đủ gây choáng ngợp. Các báo cáo và chứng cứ từ vệ tinh cho thấy trong thời gian này tại Vũ Hán với số lượng xác chết quá nhiều dẫn đến tình trạng không có chỗ để cất giữ. Hiện tại phía Trung Quốc đã bác bỏ những điều này, tuy nhiên phía tình báo Mỹ có chứng cứ từ vệ tinh.

Một thông tin khác cho biết thêm, chỉ riêng giữa thời điểm ngày 23 tháng 4 đến ngày 4 tháng 4 (tức 13 ngày) đã có khoảng 45,500 bình tro cốt được các nhà tang lễ tại Vũ Hán trả về cho các gia đình nạn nhân.

Hiện tại, trước tình cảnh đại dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh trên khắp thế giới, mà nguyên nhân được cho là do sự che giấu và báo cáo sai sự thật về Virus Corona từ phía Trung Quốc. Chính sự sai trái đó đã khiến thế giới có cái nhìn sai về sự nguy hiểm của đại dịch COVID-19.

Đứng trước vấn đề này, các cuộc điều tra quốc tế để tìm ra sự thật phía sau Virus Corona đã và đang được bắt đầu. Quá trình điều tra ban đầu đã có một số kết quả nhất định, tuy nhiên điều khó khăn là chính quyền Trung Quốc đang tìm cách ngăn chặn không cho sự thật được phơi bày.

Như tổng thống Trump đã nói gần đây, nếu sự thật được tìm ra và Trung Quốc là nước đứng sau đại dịch COVID-19, chắc chắn quốc gia này sẽ phải lãnh hậu quả.

#covid-19#trung quốc#virus coronaViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)