Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chủ doanh nghiệp gốc Việt tại California bị bắt vì gian lận tiền bảo hiểm nhân mạng của nhân viên

Ông chủ gốc Việt có thể sẽ bị phạt nhiều năm tù giam vì hành vi khai man nhằm gian lận tiền bảo hiểm cho một nhân viên thiệt mạng khi đang làm việc cho công ty.
Hoa KỳCộng Đồng
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 22/07/2023 10:50 PM
Chủ doanh nghiệp gốc Việt tại California bị bắt vì gian lận tiền bảo hiểm nhân mạng của nhân viên
Lốp mòn thường dễ phát nổ, khiến chiếc xe mất lái và gây tai nạn.

Mới đây, toà án Santa Clara County, tiểu bang California đã buộc tội ông Charlie, 64 tuổi, gian lận bảo hiểm trị giá $460,000 cho cái chết của một nhân viên làm việc tại công ty lợp mái CD All Roofing có trụ sở tại San Jose mà ông Dương sở hữu.

Sự việc bắt đầu vào tháng 6 năm 2020, khi đó một nhân viên làm việc tại CD All Roofing đã thiệt mạng khi điều khiển chiếc xe vận tải của công ty gặp tai nạn. Theo giám định, chiếc xe được sử dụng trong điều kiện lốp bị mòn, xẹp hơi và phát nổ dẫn đến mất lái.

Biện lý Jeff Rosen của Santa Clara County cho biết ông Charlie đã cố gắng che giấu việc người nhân viên xấu số này là lao động toàn thời gian gắn bó nhiều năm với công ty để không phải đền bù số tiền bảo hiểm khổng lồ.

Thay vào đó, ông Charlie khai rằng người này chỉ là lao động bán thời gian, mới vào làm việc tại công ty chỉ ít ngày trước khi tai nạn xảy ra. Không chỉ vậy, ông Charlie còn cố chứng minh rằng nạn nhân gặp nạn khi đang làm việc riêng ngoài giờ làm việc cho công ty.

Điều tra cho thấy nạn nhân là một đội phó lâu năm ở CD All Roofing. Ông Charlie đã làm giả hồ sơ, thậm chí còn yêu cầu một người nhân viên khác còn sống sót sau tai nạn phải nói dối các điều tra viên. Tuy nhiên người này đã thành thật khai báo với cảnh sát rằng người nhân viên thiệt mạng đã có 8 năm làm việc tại CD All Roofing.

Ông Charlie Dương bị buộc tội giả mạo thông tin nhân viên để tránh phí bảo hiểm. Nếu bị kết án, ông Dương hoàn toàn có thể sẽ phải chấp hành bản án nhiều năm tù giam.

#gốc việtViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Kron4
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)