Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chủ shop tại New York bị truy tố vì đầu cơ trang thiết bị bảo hộ y tế và bán lại với giá "cắt cổ"

Một người đàn ông tại tiểu bang New York đang phải đối mặt với án tù lên đến 1 năm vì hành vi đầu cơ tích trữ các sản phẩm bảo hộ sau đó bán lại với giá cắt cổ.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 25/04/2020 02:27 PM
Chủ shop tại New York bị truy tố vì đầu cơ trang thiết bị bảo hộ y tế và bán lại với giá
Ông Amardeep Singh (Ảnh New York Times)

Theo hãng tin United Press International (UPI) đưa tin vào hôm nay, Thứ 7 ngày 25 tháng 4 cho biết, Bộ Tư Pháp Mỹ vừa truy tố một người đàn ông tại tiểu bang New York về tội đầu cơ và bán các thiết bị bảo hộ y tế (Gọi tắt là PPE).

Theo thông tin, kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát tại Mỹ đến nay, ông này là người đầu tiên bị truy tố theo đạo luật Defense Production Act (Tạm dịch: Đạo luật sản xuất quốc phòng).

Theo Văn Phòng Biện Lý Liên Bang New York cho biết, người bị truy tố là ông Amardeep Singh, ông đã đầu cơ những dụng cụ bảo hộ y tế (PPE) tại một kho chứa của mình ở thành phố Brentwood, thuộc tiểu bang New York.

Mục đích của ông Amardeep Singh là lợi dụng tình hình đại dịch để đầu cơ sau đó bán chúng tại tiệm của mình ở thành phố Plainview, New York với cái giá "cắt cổ".

Công tố viên cho biết, ông Amardeep Singh đã bắt đầu tích trữ các loại khẩu trang (bao gồm cả khẩu trang N95), bao tay, áo choàng bảo hộ, quần áo phòng độc, nước rửa tay, thuốc tẩy trùng dùng cho bệnh viện... sau đó khi thời cơ đến, ông đã đem chúng bán ở cửa hàng thời trang của mình.

Dưới đây là số liệu về một số mặt hàng mà Amardeep Singh đầu cơ tích trữ nhiều nhất:

1) Hơn 100,000 khẩu trang các loại2) 10,000 áo khoác dùng trong phòng mổ.3) Gần 2,500 bộ áo liền quần phòng chống độc4) Hơn 500,000 đôi bao tay.

Hiện tại, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, tuy nhiên, nếu bị kết tội, ông Amardeep Singh có thể đối mặt với án tù lên đến 1 năm cho hành vi của mình.

#covid-19#virus corona#new yorkViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)