Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nói kinh tế Mỹ đang trên đà phục hồi nhanh chóng

Theo Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) - Jerome Powell, nhờ nỗ lực kích cầu của Chính phủ và tiêm chủng ngừa Covid-19, kinh tế Mỹ đang phục hồi với tốc độ tăng trưởng nhanh. Dù vậy, Powell cảnh báo đại dịch vẫn tiếp tục là một rủi ro tiềm tàng.
Hoa KỳBusiness
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 12/04/2021 02:25 PM
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nói kinh tế Mỹ đang trên đà phục hồi nhanh chóng
Ảnh minh họa - Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) - Jerome Powell. (Nguồn: Reuters)

Phát biểu tại buổi phỏng vấn của đài CBS, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) - Jerome Powell nói rằng:

Chúng tôi cảm thấy triển vọng của nền kinh tế đã sáng lên nhiều, nền kinh tế sắp tăng trưởng nhanh, công ăn việc làm sẽ được tạo ra nhiều hơn.

Bên cạnh đó, Jerome Powell cũng nhấn mạnh:

Đại dịch Covid-19 vẫn chưa chấm hết, ca nhiễm vẫn có khả năng leo thang trở lại. Vì thế, việc tiếp tục giãn cách xã hội và đeo khẩu trang vẫn là thượng sách.

Kể từ khi Covid-19 trở thành đại dịch toàn cầu, giới chức Fed vẫn liên tục nhấn mạnh rằng nền kinh tế Mỹ cần sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính sách tiền tệ để phục hồi, ngay cả khi triển vọng tăng trưởng đã sáng lên và chiến dịch tiêm chủng ngừa Covid-19 được đẩy mạnh.

Sự lạc quan của Fed đã giúp thị trường chứng khoán Mỹ liên tục lập kỷ lục mới. Và cũng nhờ sự trấn an của Fed, giới đầu tư ở Phố Wall có thể thở phào nhẹ nhõm vì nỗi lo ngại lạm phát có thể trỗi dậy do những gói kích cầu khổng lồ của Chính phủ.

Mặc dù Powell từ chối đưa ra dự báo về thời điểm Fed có thể nâng lãi suất, nhưng ông cho biết rất có khả năng Fed không tăng lãi suất trong năm nay.

Powell khẳng định:

Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ nền kinh tế, cho tới khi nền kinh tế hoàn tất sự phục hồi.

#kinh tế mỹ#fedViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)