Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chủ tịch FED: Nền kinh tế Mỹ có thể bắt đầu hồi phục vào mùa hè năm nay nếu không có đợt dịch thứ 2

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (FED) nhận định rằng, nếu như tình hình dịch bệnh trở nên tích cực hơn, nền kinh tế Mỹ có thể sẽ bắt đầu phục hồi vào mùa hè tới nếu như làn sóng COVID-19 thứ hai không xảy ra.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 18/05/2020 10:02 AM
Chủ tịch FED: Nền kinh tế Mỹ có thể bắt đầu hồi phục vào mùa hè năm nay nếu không có đợt dịch thứ 2
Ảnh minh họa - Tổng thống Donald Trump và ông Jerome Powell Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang FED (Nguồn Drew Angerer/Getty Images)

Hôm Chủ nhật ngày 17 tháng 5, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (FED), ông Jerome Powell bày tỏ sự lạc quan với nhận định rằng nền kinh tế Hoa Kỳ có thể phục hồi trong nửa cuối năm nay, trong trường hợp dịch COVID-19 sẽ không trở lại với làn sóng thứ 2. Tuy nhiên, theo ông Powell thì nền kinh tế sẽ khó có thể phục hồi hoàn toàn trở lại cho đến khi có được vắc-xin phòng bệnh.

Trong chương trình "60 Minutes" của đài CBS, ông Powell nhấn mạnh rằng nền kinh tế vẫn luôn ổn định và tăng trưởng trước khi virus tấn công và việc virus lan rộng đã khiến các doanh nghiệp đóng cửa, hàng chục triệu người thất nghiệp khiến nền kinh tế tổn thất nặng nề. Nhưng nếu như dịch bệnh được ngăn chặn, nền kinh tế có thể sẽ hồi phục mạnh mẽ.

Powell chỉ ra rằng sự suy thoái không phải là nguyên nhân của sự bất ổn tài chính, hay khủng hoảng đất đai và rủi ro quá mức giữa các ngân hàng đã gây ra cuộc Đại suy thoái. Thay vào đó, sự suy thoái là kết quả của của một sự kiện bên ngoài, đó là đại dịch, buộc chính phủ phải đóng cửa nền kinh tế.

Trong thời điểm này, người lao động Mỹ đang phải chịu đựng cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ. Hơn 36 triệu người đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp kể từ khi đại dịch bùng phát. Tỷ lệ thất nghiệp đang ở mức 14,7%, là mức cao nhất kể từ cuộc Đại suy thoái và tỷ lệ này có thể sẽ còn tăng lên trong thời gian tới.

Mặc dù thừa nhận rằng tỷ lệ thất nghiệp có thể lên tới gần 25%, nhưng ông vẫn cho rằng các ngân hàng Hoa Kỳ hiện đang ổn đinh và Fed cũng như các ngân hàng trung ương khác có khả năng sẵn sàng can thiệp vào các nền kinh tế hơn so với những năm 1930.

Powell nhắc lại quan điểm của ông rằng cả Quốc hội và Fed đều phải sẵn sàng hỗ trợ tài chính bổ sung để ngăn chặn thiệt hại cho nền kinh tế khiến các doanh nghiệp phá sản, thất nghiệp dài hạn.

Nếu cần thiết, Fed sẽ mở rộng chương trình cho vay khẩn cấp hoặc đề xuất những chương trình mới. Hồi tháng 3, ngân hàng trung ương đã giảm lãi suất cơ bản xuống gần bằng 0 khi thị trường chứng khoán sụt giảm và thị trường trái phiếu đóng băng. Fed cũng đã mua $2.1 nghìn tỷ trong Treasurys và các trái phiếu khác để giữ lãi suất thấp và làm thông suốt dòng tiền.

#covid-19#virus corona#jerome powellViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo KTLA
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)