Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chủ tịch Hạ viện Mỹ ra điều kiện đối với việc tiếp tục viện trợ cho Ukraine

Chủ tịch Hạ viện Mỹ tuyên bố nếu chính quyền của Tổng thống Joe Biden không có cải cách sâu rộng về hệ thống nhập cư, an ninh biên giới thì sẽ không có tài trợ bổ sung cho Ukraine.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 06/12/2023 07:51 AM
Chủ tịch Hạ viện Mỹ ra điều kiện đối với việc tiếp tục viện trợ cho Ukraine
Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson. Ảnh: Reuters.

Theo Fox News, ngày 5 tháng 12, Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson đã gửi “tối hậu thư” đến Nhà Trắng. Trong thư, Johnson nhấn mạnh: “Việc gửi gói viện trợ bổ sung cho Ukraine phụ thuộc vào việc chính phủ ban hành những thay đổi mang tính chuyển đổi đối với luật an ninh biên giới của quốc gia”.

Điều này có nghĩa là để có được sự phê chuẩn của Hạ viện Mỹ đối với gói viện trợ bổ sung cho Ukraine, trước tiên chính quyền Tổng thống Joe Biden cần phải đảm bảo vấn đề an ninh biên giới.

Trước đó, Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách Shalanda Young gửi thư tới quốc hội cảnh báo rằng: “Mỹ sẽ cạn kiệt ngân sách và không còn nhiều thời gian để viện trợ cho Ukraine, Israel nếu quốc hội không hành động”.

Quan chức này còn cho rằng: “Việc Mỹ cắt viện trợ quân sự sẽ khiến năng lực chiến đấu của Ukraine sụp đổ và khả năng Nga giành chiến thắng sẽ rất cao.”

Hồi tháng 11, Tổng thống Biden đã công bố đề xuất gói viện trợ tổng hợp trị giá $106 tỷ,, trong đó $60 tỷ dành cho Ukraine. Tuy nhiên, đề nghị này vấp phải sự phản đối của một bộ phận nghị sĩ đảng Cộng hòa vì họ không muốn lãng phí viện trợ cho Kiev trong khi Washington cần ngân sách cho nhiều chương trình khác.

#mike johnson#viện trợ ukraineViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)