Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi có thể sẽ phải nộp phạt bởi chính luật mà bà đưa ra

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi là người đưa ra những biện pháp xử phạt đối với những người vi phạm quy định an ninh khi bước vào toà nhà Quốc hội. Tuy nhiên chính bà Pelosi lại vi phạm những quy định mà bà ban hành.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 06/02/2021 04:29 PM
Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi có thể sẽ phải nộp phạt bởi chính luật mà bà đưa ra
Chụ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (Nguồn: Jonathan Ernst / Reuters)

Mới đây, các Hạ nghị sĩ đảng Cộng hoà đã gửi một bức thư tới ông Timothy Blodgett, uỷ viên đặc trách các vấn đề về trật tự tại Hạ viện, yêu cầu xử phạt $5,000 đối với Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi vì bà đã vi phạm những quy định do chính bà ban hành.

Tháng trước, bà Pelosi đã đưa ra quyết định xử phạt đối với bất kì nghị sĩ nào không hoàn tất khâu kiểm tra an ninh và được Hạ viện phê chuẩn tuần này. Nếu vi phạm, nghị sĩ sẽ bị phạt $5,000 và $10,000 nếu tái phạm.

Trong bức thư của nhóm Hạ nghị sĩ đảng Cộng hoà viết gửi ông Blodgett:

Hôm qua, vào khoảng 9:59 ngày 4 tháng 2, một số nghị sĩ đã nhìn thấy bà Pelosi vào phòng họp mà bỏ qua bước kiểm tra an ninh. Điều này vi phạm Nghị quyết số 73 của Hạ viện. Do đó, chúng tôi yêu cầu bà ấy phải bị xử phạt như mọi thành viên khác của Quốc hội.

Trước đó vài giờ, bà Pelosi đã phạt hai Nghị sĩ đảng Cộng hòa là Louie Gohmert và Andrew Clyde mỗi người $5,000 do không tuân theo quy định đi qua máy dò kim loại được bà Pelosi đưa ra, một trong những bước kiểm tra an ninh để đảm bảo an toàn cho Quốc hội sau vụ bạo loạn tại Điện Capitol vào ngày 6 tháng 1.

Tuy nhiên, ông Blodgett cho rằng những sai phạm của bà Pelosi thuộc thẩm quyền xử lý của Cảnh sát Quốc hội Mỹ (USCP). Do đó, phải chờ cho đến khi USCP chỉ ra những sai phạm của bà Pelosi mới có thể xử phạt.

#nancy pelosiViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)