Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi yêu cầu dỡ bỏ chân dung của bốn lãnh đạo thuộc Liên minh Miền Nam

Những hình ảnh của bốn cựu lãnh đạo cấp cao của Hạ viện đã được gỡ bỏ tại Toà nhà Quốc hội, sau khi được yêu cầu bởi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 19/06/2020 12:22 PM
Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi yêu cầu dỡ bỏ chân dung của bốn lãnh đạo thuộc Liên minh Miền Nam
Ảnh minh họa - Chủ tịch Hạ viện, bà Nancy Pelosi (Nguồn: Susan Walsh, AP)

Hôm thứ Năm ngày 18 tháng 6, Chủ tịch Hạ viện, bà Nancy Pelosi đã ra lệnh gỡ bỏ ảnh chân dung của bốn người tiền nhiệm từng phục vụ Liên minh Miền Nam thời Nội chiến (1861-1865) được đặt tại Toà nhà Quốc hội.

Bốn bức hình này thuộc về bốn lãnh đạo cấp cao của Hạ viện là ông Robert Hunter của Virgina, ông James Orr của South Carolina, ông Howell Cobb của Georgia, và ông Charles Crisp của Georgia.

Hạ viện đã tiến hành tháo gỡ hình ảnh chân dung của họ vào hôm thứ năm, sau khi bà Pelosi tuyên bố rằng những người đàn ông này là "hiện thân của bạo lực và phân biệt chủng tộc lố bịch của Liên minh."

Bức chân dung của ông Howell Cobb đang được gỡ xuống khỏi tại Toà nhà Quốc hội (Nguồn: Nicholas Kamm, AP)Bức chân dung của ông Howell Cobb đang được gỡ xuống khỏi tại Toà nhà Quốc hội (Nguồn: Nicholas Kamm, AP)

Ông James Orr giữ chức chủ tịch Hạ Viện từ năm 1857-1859. Khi còn nắm quyền, ông từng thuyên thệ rằng sẽ "gìn giữ và kéo dài mãi mãi" chế độ nô lệ để "giúp chúng ta tận hưởng của cải trong yên bình và an toàn", theo bà Pelosi.

Hunter, người phục vụ ở hầu hết mọi cấp độ của Liên minh, bao gồm cả chức vụ ngoại trưởng Liên bang, là người phát ngôn của Hạ viện từ năm 1839-41.

Ông Cobb làm chủ tịch Hạ Viện từ năm 1849-51, còn ông Crisp từ năm 1891-1895, sau Nội Chiến.

Đầu tháng này, bà Pelosi đã thúc giục dỡ bỏ các bức tượng của Liên minh khỏi Tòa nhà Quốc hội và đổi tên các căn cứ quân sự của Hoa Kỳ tôn vinh các sĩ quan Quân đội Liên minh.

#nancy pelosiViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Alton Telegraph
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)