Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chuyện ngược đời: Nửa triệu dân Trung Quốc yêu cầu WHO điều tra nguồn gốc COVID-19 tại Mỹ

Nửa triệu người Trung Quốc đã ký vào một bức thư để yêu cầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) điều tra nguồn gốc đại dịch COVID-19 xuất phát từ một phòng thí nghiệm ở Mỹ.
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 19/07/2021 11:04 AM
Chuyện ngược đời: Nửa triệu dân Trung Quốc yêu cầu WHO điều tra nguồn gốc COVID-19 tại Mỹ
Ảnh minh họa - Nguồn: AP.

Cuối tuần vừa qua, Thời báo Hoàn Cầu đưa tin một nhóm cư dân mạng Trung Quốc đã viết một bức thư yêu cầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) điều tra đại dịch COVID-19 ở Mỹ. Chỉ sau 24 giờ đồng hồ, bức thư này đã thu hút được nửa triệu chữ ký từ người dân Trung Quốc.

Nội dung bức thư nhắc đến Viện Nghiên cứu Quân đội Mỹ về các bệnh truyền nhiễm (USAMRIID) của quân đội Mỹ được đặt tại tiểu bang Maryland. Đây là nơi lưu trữ, nghiên cứu những mẫu virus nguy hiểm như Ebola, đậu mùa, SARS, MERS và virus corona chủng mới.

Vào năm 2019, phòng thí nghiệm này đã bị đóng cửa tạm thời sau cuộc điều tra của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), với lý do đóng cửa là "các vấn đề cơ sở hạ tầng liên quan đến việc khử nhiễm nước thải".

Trong bức thư, phía Trung Quốc lại cho rằng lý do này là "dối trá" và chỉ ra một nghiên cứu hồi tháng Sáu cho thấy COVID-19 có thể đã xuất hiện tại Mỹ vào đầu tháng 12 năm 2019 nhưng đã bị Washington, D.C. giấu nhẹm vì lý do an ninh quốc gia.

Ngoài ra, bức thư còn nhấn mạnh Trung Quốc cho phép các quốc gia phương tây tới Viện Virus học Vũ Hán để điều tra về bệnh dịch, nhưng Mỹ thì không chia sẻ bất kỳ thông tin nào về phòng thí nghiệm ở Fort Detrick.

Hồi đầu năm nay, các chuyên gia y tế của nhiều quốc gia và WHO đã tới Trung Quốc để điều tra về nguồn gốc đại dịch COVID-19. Tuy nhiên đợt điều tra này không thu được kết quả do gặp nhiều khó khăn trong việc trao đổi thông tin với Trung Quốc.

#covid-19#trung quốc#whoViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)