Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

CIA Mỹ thành lập trung tâm chuyên đối phó Trung Quốc

Chính phủ Mỹ thành lập một trung tâm trực thuộc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) có nhiệm vụ chuyên xử lý những vấn đề đe doạ tới an ninh từ Trung Quốc.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 07/10/2021 02:32 PM
CIA Mỹ thành lập trung tâm chuyên đối phó Trung Quốc
Ảnh minh họa - Nguồn: AP.

Thứ Năm ngày 7 tháng 10, Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) thông báo thành lập Trung tâm sứ mệnh Trung Quốc (CMC), có nhiệm vụ xử lý, đưa ra phương án đối phó trước các thách thức đe doạ tới an ninh của Trung Quốc.

Giám đốc CIA, ông William Burns, cho biết rằng mục đích thành lập CMC là để thống nhất các nhiệm vụ, tập trung các công việc của cơ quan này đối với Trung Quốc.

Ông William cho hay:

CMC sẽ tăng cường hơn nữa công việc chung của chúng tôi trước mối đe doạ địa chính trị lớn nhất mà Mỹ phải đối mặt trong thế kỷ 21, một chính phủ Trung Quốc ngày càng đối địch.

Không chỉ đối phó với Trung Quốc, mà ông William cho biết rằng CIA cũng sẽ tập trung vào những mối nguy từ Nga, Triều Tiên, Iran,...

CIA còn thành lập Trung tâm sứ mệnh công nghệ và xuyên quốc gia, có nhiệm vụ xử lý các vấn đề quan trọng ảnh hưởng tới khả năng cạnh tranh toàn cầu của Mỹ, như vấn đề y tế toàn cầu, an ninh kinh tế, biến đổi khí hậu và công nghệ.

#trung quốc#ciaViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)