Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Có 73 học viên tại Học viện Quân sự Mỹ West Point bị phát hiện gian lận trong kỳ thi tổ chức từ xa vì COVID-19

73 học viên tại Học viện Quân sự Mỹ West Point bị cáo buộc gian lận trong thi cử. Đây là vụ bê bối tồi tệ nhất từ năm 1976 tới nay của học viện quân sự hàng đầu nước Mỹ.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 22/12/2020 09:49 AM
Có 73 học viên tại Học viện Quân sự Mỹ West Point bị phát hiện gian lận trong kỳ thi tổ chức từ xa vì COVID-19
Ảnh minh họa - Nguồn: Getty Images via BBC.

Theo trang USA Today, 73 học viên của Học viện Quân sự Mỹ hay còn gọi là Học viện West Point lừng danh bị cáo buộc gian lận thi cử.

Trung tá Christopher Ophardt - phát ngôn viên của West Point, cho biết:

Các giám thị đã phát hiện những bất thường khi chấm thi, phát hiện 72 học viên năm nhất và một học viên năm hai đều mắc cùng một lỗi trong bài thi cuối kỳ môn giải tích.

Có 2 trường hợp đã bị loại khỏi cuộc điều tra vì thiếu bằng chứng, 4 học viên đã nộp đơn thôi học, 67 người còn lại đang chờ quyết định. Trong đó, 58 học viên thừa nhận đã gian lận trong kỳ thi được tổ chức từ xa vì đại dịch Covid-19.

Những học viên đã nhận lỗi được phép ở lại học viện với điều kiện phải hoàn tất chương trình cải tạo và sẽ bị quản chế trong thời gian còn lại ở học viện. Những người khác có thể phải đối mặt với phiên điều trần để xem xét khả năng đuổi khỏi quân đội.

Vụ bê bối làm ảnh hưởng trực tiếp tới danh tiếng chính trực của học viện - ngôi trường đào tạo các thế hệ lãnh đạo tương lai của Mỹ.

Tất cả các học viên của học viện Quân sự Mỹ tại West Point phải cam kết tuân thủ một quy tắc nghiêm ngặt trong đào tạo để trở thành những nhân vật xuất chúng. Quy tắc của West Point ngắn gọn:

Một thiếu sinh quân sẽ không nói dối, gian lận, ăn cắp, hoặc dung túng cho những kẻ vi phạm quy tắc.

Tim Bakken - giáo sư luật tại West Point nhận định:

Đây là vấn đề an ninh quốc gia, không gì có thể biện minh cho hành vi vi phạm nguyên tắc cơ bản dành cho học viên sĩ quan.

Đại tá Mark Weathers - tham mưu trưởng của West Point bày tỏ sự thất vọng đối với vụ bê bối gian lận tại trường quân sự danh giá nhất của Mỹ.

Nhưng đại tá Mark Weathers không coi sự việc là vi phạm nghiêm trọng quy tắc, ông cho rằng nếu học viên làm bài thi tại trường thay vì thi từ xa theo quy tắc phòng chống Covid-19 sẽ không xảy ra bê bối gian lận như vậy.

Vào năm 1976, học viện Quân sự Mỹ tại West Point đã xảy ra vụ bê bối gian lận lớn nhất. Khi 153 sinh viên năm thứ 4 gian lận trong một kỳ thi kỹ sư điện. Tất cả những học viên này đều tự nguyện thôi học hoặc bị đuổi. 98 người trong số đó đã quay lại West Point và tốt nghiệp năm 1978.

#học viện quân sự mỹ#học viện quân sự west pointViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo USA Today
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)