Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cô gái ghi lại cảnh George Floyd bị đè chết được trao giải Pulitzer danh giá vốn chỉ rành riêng cho nhà báo

Một người dân đã nhận được giải thưởng danh giá Pulitzer dành cho giới báo chí vì đã ghi hình vụ việc George Floyd bị sĩ quan Derek Chauvin ghì chết vào năm ngoái.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 14/06/2021 02:12 PM
Cô gái ghi lại cảnh George Floyd bị đè chết được trao giải Pulitzer danh giá vốn chỉ rành riêng cho nhà báo
Darnella Frazier củng bức ảnh cô chụp - Nguồn: Darnella Frazier.

Giải thưởng báo chí Pulitzer được xem là một trong những giải thưởng danh giá nhất dành trong ngành báo chí, dành cho các phóng viên, ký giả và các hãng truyền thông có đóng góp quan trọng trong năm. Nhưng trong năm nay, người vinh dự được nhận giải Pulitzer là một cá nhân hoàn toàn không có kinh nghiệm trong ngành báo chí, nhưng hành động của người này đã tạo ra ảnh hưởng lớn cho hàng triệu người.

Cô Darnella Frazier, 18 tuổi, đã nhận được giải thưởng danh giá Pulitzer vì đã ghi lại khoảnh khắc sĩ quan cảnh sát Derek Chauvin ghì cổ dẫn đến cái chết của ông George Floyd, theo bà Aminda Marques Gonzalez, đồng chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Pulitzer, thông báo vào hôm thứ Sáu vừa rồi.

Hội đồng cho biết:

Cô Frazier được vinh danh "vì sự dũng cảm khi ghi hình cảnh ông George Floyd bị sát hại, thước phim đó đã thúc đẩy phong trào phản đối sự tàn bạo của cảnh sát trên khắp thế giới, làm nổi bật vai trò của người dân trong việc giành lấy sự thật và công lý của các nhà báo.

Ngoài cô Frazier, 8 cá nhân cũng được trao giải Pulitzer trong các hạng mục khác như bức ảnh nổi bật, tác phẩm viễn tưởng, tác phẩm tiểu sử, thơ, chính kịch và âm nhạc..

Các đơn vị truyền thông được nhận giải Pulitzer là tờ The New York Times, tờ Atlantic, trang BuzzFeed News.

#george floyd#darnella frazierViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)