Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Có ít nhất 17 người thiệt mạng khi cố gắng vượt biên từ Mexico qua sông Rio Bravo vào Mỹ từ đầu năm 2020

Mỹ luôn là đất nước nhiều người mơ ước đến sinh sống, vì vậy hàng năm có rất nhiều người bất chấp tính mạng để đặt chân đến nơi đây. Một báo cáo mới đây ghi nhận có ít nhất 17 người thiệt mạng khi vượt biên từ sông Rio Bravo đến Mỹ.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 14/06/2020 10:15 AM
Có ít nhất 17 người thiệt mạng khi cố gắng vượt biên từ Mexico qua sông Rio Bravo vào Mỹ từ đầu năm 2020
Ảnh minh họa (Nguồn: Reuters)

Viện di cư quốc gia Mexico (INM) đưa tin vào ngày 13 tháng 6 rằng trong 5 tháng đầu năm tổng cộng có 17 người mang quốc tịch Mexico và các nước khác đã thiệt mạng khi tìm cách vượt biên qua Mỹ bằng cách vượt sông Rio Bravo.

Theo INM cho biết có 16 nạn nhân nam và 1 nạn nhân nữ. Đồng thời INM cũng đã nhận dạng có 4 nạn nhân có quốc tịch Mexico, 2 từ Guatemala, và 1 từ Honduras, số còn lại vẫn chưa nhận dạng được.

Năm 2019 INM đã vớt được 29 thi thể trưởng thành trên con sông này, nhưng chỉ nhận dạng được 6 người Mexico, 1 người Honduras, 1 người Cuba và 1 người Belize.

Mexico luôn là điểm nóng số lượng người vượt biên đến nền kinh tế số 1 thế giới. Các chuyên gia cho rằng số người thiệt mạng trên con sông Rio Bravo hay trên sa mạc dọc biên giới Mỹ-Mexico đã tăng cao trong thập kỷ qua.

#mexicoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)