Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Có ít nhất 650 vụ việc liên quan đến kỳ thị người Mỹ gốc Á vì COVID-19 được báo cáo trong tuần qua

Trước sự bùng phát của đại dịch COVID-19 có nguồn gốc từ Trung Quốc, những người gốc Á sinh sống tại Mỹ trong thời gian gần đây đã gặp phải không ít hành vi phân biệt chủng tộc khi tiếp xúc với cộng đồng.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 28/03/2020 11:23 AM
Có ít nhất 650 vụ việc liên quan đến kỳ thị người Mỹ gốc Á vì COVID-19 được báo cáo trong tuần qua
Ảnh minh họa (ABC News)

Theo đài ABC News, Kari, một cư dân sống ở thành phố Seattle, Washington đang mua hàng tại một cửa tiệm tạp hoá địa phương hồi giữa tháng Ba thì có một người khách hàng nói với con của cô rằng cô không được đứng chung hàng với những người khác vì cô là người Mỹ gốc Hàn, cô có thể khiến những khách hàng khác bị bệnh. Cũng tại cửa hàng này, một tuần sau vụ việc trên, nữ thu ngân lấy ly do giờ nghỉ để từ chối phục vụ cô.

Sự cố với Kari chỉ là một trong hàng trăm vụ việc phân biệt chủng tộc và bài ngoại người Châu Á trong tuần qua. Theo dữ liệu từ diễn đàn Stop AAPI Hate, kể từ khi được thành lập vào ngày 18 tháng 3, diễn đàn này đã ghi nhận 650 phản hồi về nạn phân biệt đối xử, trong đó nạn nhân hầu hết đều là người Mỹ gốc Á.

Trong số những trường hợp được báo cáo, có rất nhiều người nói rằng có những người khác ho hoặc hắt hơi về phía họ và yêu cầu họ ra khỏi cửa hàng, các tài xế Lyft hay Uber thì từ chối phục vụ họ, quấy rối bằng những tin nhắn và tấn công vật lý.

Theo ông Russell Jeung, giáo sư nghiên cứu về người Mỹ gốc Á tại Đại học San Francisco. Trước đó, nghiên cứu của ông về phân biệt chủng tộc và bài ngoại đối với người Mỹ gốc Á đã chỉ ra rằng có hơn 1000 trường hợp xảy ra từ 28 tháng 1 đến 24 tháng 2, quãng thời gian mà bắt đầu xuất hiện những trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên ở Mỹ.

Vấn đề phân biệt chủng tộc đã tồn tại trong hơn 100 năm nay ở Mỹ. Không chỉ do virus lây lan, mà những năm gần đây sự phát triển của Trung Quốc, cuộc chiến kinh tế với Mỹ đã tạo ra những làn sóng bài ngoại người gốc Á như hiện nay.

#covid-19#virus corona#virus vũ hánViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)