Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cơ quan điều tra Nga chính thức buộc tội nhà báo Mỹ làm gián điệp

Mới đây, hãng thông tấn Nga cho biết Cơ quan an ninh Liên bang Nga tuyên bố buộc tội phóng viên Evan Gershkovich của tờ Wall Street Journal tội gián điệp.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 08/04/2023 11:21 AM
Cơ quan điều tra Nga chính thức buộc tội nhà báo Mỹ làm gián điệp
Nhà báo Evan Gershkovich - Nguồn: Wall Street Journal.

Ngày 7 tháng 4, các nhà điều tra Nga đã chính thức buộc tội nhà báo Evan Gershkovich (31 tuổi) của tờ Wall Street Journal làm gián điệp. Tuy nhiên, Gershkovich đã bác bỏ cáo buộc này.

Trước đó, vào ngày 30 tháng 3, Cơ quan an ninh Liên bang Nga đã bắt giữ Gershkovich tại thành phố Yekaterinburg cũng như mở cuộc điều tra về nghi án nhà báo này thu thập thông tin mật về một tổ hợp công nghiệp quân sự của Nga.

Điện Kremlin khẳng định Gershkovich đã thực hiện hoạt động gián điệp dưới vỏ bọc báo chí. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov còn chắc chắn rằng Gershkovich đã bị bắt quả tang khi đang cố lấy các bí mật.

Tờ Wall Street Journal bác bỏ cáo buộc đối với Gershkovich làm gián điệp và yêu cầu Nga ngay lập tức trả tự do cho người phóng viên tận tâm và đáng tin cậy của họ.

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cũng tuyên bố: “Cáo buộc của Nga nhằm vào Gershkovich là điều vô lý, bởi không có bằng chứng ủng hộ cho cáo buộc này.”

Đến ngày 31 tháng 3, Tổng thống Joe Biden cũng kêu gọi Nga trả tự do cho Gershkovich.
Đồng thời, Biden cũng cho biết: “Washington chưa có kế hoạch trục xuất các nhà ngoại giao Nga để trả đũa.”

Được biết, Gershkovich là nhà báo Mỹ đầu tiên bị bắt và giam giữ ở Nga vì cáo buộc gián điệp kể từ khi Chiến tranh lạnh kết thúc.

#ngaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)