Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Có rất nhiều quan chức từng được Cựu tổng thống Trump bổ nhiệm vẫn trụ vững dưới thời Joe Biden

Loạt quan chức thời cựu Tổng thống Trump vẫn tiếp tục giữ một số vị trí nhất định trong chính quyền Biden, phụ trách các công việc dân sự, thậm chí nằm trong các ban cố vấn của Chính phủ mới.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 16/03/2021 03:19 PM
Có rất nhiều quan chức từng được Cựu tổng thống Trump bổ nhiệm vẫn trụ vững dưới thời Joe Biden
Ảnh minh họa - Tổng thống Donald Trump. (Official White House Photo by Shealah Craighead)

Theo The Hill, Accountable.US, một cơ quan quan sát cánh tả cho biết hiện có ít nhất 24 quan chức được cựu Tổng thống Trump bổ nhiệm vẫn tiếp tục phụ trách các công việc dân sự và các ban cố vấn của Chính phủ Biden.

Được biết trong 24 quan chức đó, có 4 quan chức giữ vai trò có liên quan đến an ninh quốc gia Mỹ, 9 người ở vị trí quản lý vấn đề môi trường và 3 quan chức khác đang làm việc tại Bộ Tư pháp Mỹ.

Báo cáo của Accountable.US cho thấy, cựu tổng thống Trump đã tổ chức hơn 100 cuộc gặp gỡ trong tuần cuối của nhiệm kỳ, nhằm đưa những quan chức thân tín của ông vào các ban cố vấn trong chính phủ Biden.

Tuy không phải là những vị trí quan trọng trong Chính phủ, nhưng điều này cho thấy cựu tổng thống có ý định để những người ủng hộ mình tiếp tục “bám rễ” trong Chính phủ mới.

Khi nhậm chức Tổng thống, Biden đã ký lệnh hành pháp nhằm khôi phục các biện pháp bảo vệ quyền lợi của người lao động và hủy bỏ chính sách thời cựu Tổng thống Trump - cho phép một số người được bổ nhiệm ở nhiệm kỳ này có thể nắm giữ các vị trí khác trong chính phủ mới.

Tính từ đầu tháng 2 năm 2021, Bộ Trưởng Quốc phòng Lloyd Austin - do Tổng thống Biden bổ nhiệm đã sa thải hàng loạt thành viên trong các ủy ban cố vấn của Lầu Năm Góc, những người được Donald Trump bổ nhiệm “gấp” trước khi Biden chính thức nhậm chức. Đa số là những cố vấn chiến dịch cũ của Trump, trong đó có Corey Lewandowski và David Bossie.

#joe biden#donald trumpViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)