Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Có thể sẽ có hơn một nửa các tiểu bang Mỹ không có đủ tiền để trả trợ cấp thất nghiệp cho người dân

Theo các chuyên gia cho rằng, với số lượng người xin trợ cấp cao như hiện nay, rất có thể xảy ra tình trạng không đủ tiền trả cho trợ cấp thất nghiệp.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 03/04/2020 02:40 PM
Có thể sẽ có hơn một nửa các tiểu bang Mỹ không có đủ tiền để trả trợ cấp thất nghiệp cho người dân
Ảnh minh họa (Scott Bauer Associated Press)

Theo thông tin đưa ra bởi NBC News vào Thứ 6 ngày 3 tháng 4 cho biết, trong một bản báo cáo từ Bộ Lao Động Mỹ đã có hơn 1 nửa tiểu bang tại Mỹ đã không đóng đủ tiền dành cho quỹ thất nghiệp của tiểu bang.

Điều này làm các chuyên gia lo ngại trong thời gian tới sẽ có khoảng 1 nửa số tiểu bang tại Mỹ không đủ tiền để trả trợ cấp thất nghiệp cho người dân.

Theo lời một giới chức tại viện nghiên cứu Tax Policy Center, ông Howard Gleckman cho biết, hiện tại có khoảng 10 triệu người nộp đơn xin thất nghiệp trong vòng 2 tuần qua và theo ông từ trước đến nay chưa xảy ra chuyện đó.

Ông Howard Gleckman cũng dự đoán với số người xin trợ cấp thất nghiệp cao như vậy, thì thậm chí các tiểu bang đóng đủ tiền vào quỹ thất nghiệp, cũng không có khả năng trợ cấp cho con số nhiều như vậy trong thời gian dài.

Cũng theo bản báo cáo của Bộ Lao Động cho biết, có 22 tiểu bang chỉ đóng tiền vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp của mình dưới mức tối thiểu. Trong số đó có cả các tiểu bang như Pennsylvania, Ohio, Texas, Massachusetts và California hiện đang được xem là có số lượng người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp cao nhất hiện nay.

Giám đốc đầu tư của công ty Omnia Family Wealth, ông Alon Ozer cũng cho rằng với số người đệ đơn xin thất nghiệp cao chóng mặt như hiện nay là điều mà không có tiểu bang nào có thể chuẩn bị trước để đối phó. Ông Alon Ozer tin rằng với tình hình này thì các tiểu bang chắc chắn sẽ phải nhờ liên bang trợ giúp.

Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)