Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cố vấn an ninh Mỹ cảnh báo Trung Quốc sẽ lãnh hậu quả nếu giúp Nga né các lệnh trừng phạt vì tấn công Ukraine

Trung Quốc có thể sẽ phải nhận những đòn trừng phạt nặng nề từ Mỹ và phương Tây nếu như cố giúp Nga né tránh các lệnh trừng phạt vì đã tấn công Ukraine.
Hoa KỳThế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 14/03/2022 11:35 AM
Cố vấn an ninh Mỹ cảnh báo Trung Quốc sẽ lãnh hậu quả nếu giúp Nga né các lệnh trừng phạt vì tấn công Ukraine
Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan - Ảnh: REUTERS

Hôm Chủ nhật ngày 13 tháng 3, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ, ông Jake Sullivan cảnh báo rằng Trung Quốc có thể sẽ phải chịu hậu quả nếu như cố gắng giúp Nga đối phó với lệnh trừng phạt từ các nước phương Tây.

Cũng trong ngày, Bộ trưởng Tài chính Nga, ông Anton Siluanov cho biết rằng các lệnh trừng phạt của phương Tây đã ngăn cho Nga tiếp cận khoảng $300 tỉ dự trữ ngoại hối và vàng.

Ông Siluanov nói:

Chúng tôi có một phần dự trữ vàng và ngoại hối bằng đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc. Và chúng tôi thấy rằng các nước phương Tây đang gây áp lực lên Trung Quốc để hạn chế thương mại hai chiều với chúng tôi. Tất nhiên, có cả áp lực để hạn chế việc chúng tôi tiếp cận những nguồn dự trữ đó.

Dẫu vậy, ông Siluanov vẫn hi vọng vào "quan hệ đối tác với Trung Quốc sẽ vẫn cho phép Nga duy trì sự hợp tác mà hai bên đã đạt được".

Trước tình hình này, ông Sullivan cho biết chính phủ Mỹ đang theo dõi xem Trung Quốc sẽ hỗ trợ ở mức độ nào cho Nga, và sẽ có phương án đáp trả nếu điều này vượt quá tầm kiểm soát.

Ông Sullivan khẳng định:

Mỹ không cho phép Nga tìm kiếm sự hỗ trợ từ bất kỳ quốc gia nào, ở bất kỳ đâu trên thế giới để thoát khỏi lệnh trừng phạt của quốc tế.

Theo Reuters, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ, ông Jake Sullivan sẽ có cuộc gặp với nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc, ông Dương Khiết Trì tại thủ đô Rome, Ý vào ngày 14 tháng 3. Vấn đề xung đột tại Ukraine sẽ là một "chủ đề quan trọng" trong cuộc gặp này.

#trung quốc#ngaViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)