Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cố vấn an ninh Mỹ người được Joe Biden chọn kêu gọi đồng minh tạo thành "dàn đồng ca" chống Trung Quốc

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ kêu gọi các đồng minh cùng chí hướng tạo thành "dàn đồng ca" để đối phó Trung Quốc trong cuộc cạnh tranh của các cường quốc.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 30/01/2021 03:14 PM
Cố vấn an ninh Mỹ người được Joe Biden chọn kêu gọi đồng minh tạo thành
Hình ảnh Cố vấn An ninh Mỹ - Jake Sullivan (Nguồn: AP.)

Phát biểu tại sự kiện trực tuyến do Viện Hòa bình Mỹ tại Washington tổ chức ngày 29 tháng 1, cố vấn An ninh Quốc gia - Jake Sullivan kêu gọi các đồng minh cùng chí hướng hợp sức tạo thành "dàn đồng ca" nhằm đối phó với Trung Quốc trong cuộc cạnh tranh của các cường quốc.

Jake Sullivan nói:

Sự hợp tác các nước đồng minh có cùng chí hướng sẽ giúp Mỹ có sức mạnh chống lại các mối đe dọa đối với cuộc sống Mỹ, cuộc khủng hoảng khí hậu, vấn đề phổ biến vũ khí hạt nhân, tấn công mạng và suy thoái kinh tế.

Theo Jake Sullivan, để đối mặt với những thách thức Mỹ cần có 4 bước chính. Đầu tiên Mỹ phải bác bỏ việc Bắc Kinh cho rằng mô hình Trung Quốc tốt hơn mô hình của Mỹ.

Tiếp theo, chắc chắn Mỹ sẽ làm việc vô cùng hiệu quả trong việc thúc đẩy tầm nhìn về một xã hội tự do, thịnh vượng, bình đẳng nếu phối hợp với các đồng minh và đối tác dân chủ.

Jake Sullivan phát biểu:

Hiện tại, Mỹ chỉ đại diện cho 1/4 nền kinh tế toàn cầu. Nhưng nếu hợp tác cùng với các đồng minh và đối tác ở cả châu u và châu Á, Mỹ sẽ đại diện cho hơn một nửa nền kinh tế thế giới.

Bước thứ 3, Mỹ phải đầu tư tích cực để dẫn đầu thế giới về các công nghệ tiên tiến trong tương lai như: Trí tuệ nhân tạo, điện toán lượng tử, công nghệ sinh học, năng lượng sạch và nhiều hơn nữa.

Bước cuối cùng là cần một tuyên bố rõ ràng, đồng thuận, thống nhất về những vấn đề này và tiến hành chuẩn bị hành động.

#trung quốc#jake sullivanViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)