Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan gặp Ngoại trưởng Trung Quốc

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan sẽ có cuộc gặp với Ngoại trưởng Trung Quốc nhằm duy trì kênh liên lạc quân sự giữa hai nước một cách có trách nhiệm.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 25/01/2024 11:40 PM
Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan gặp Ngoại trưởng Trung Quốc
Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan (phải) và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (trái). Ảnh: Nikkei Asia

Trong hai ngày 26 và 27 tháng 1, Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan sẽ có cuộc gặp với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tại Bangkok, Thái Lan, dựa trên cam kết của lãnh đạo hai nước nhằm tăng cường đối thoại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Cuộc gặp được thực hiện vào thời điểm nóng trong xung đột ở nhiều quốc gia trên thế giới, và sau hơn hai tháng kể từ khi Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hội đàm suốt bốn giờ bên lề hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) ở San Francisco, tiểu bang California.

Tổng thống Biden và Chủ tịch Tập đã nhất trí nối lại đường dân liên lạc giữa quân đội hai nước và thảo luận về nỗ lực hạn chế sản xuất fentanyl, tuy nhiên vẫn còn đó những bất đồng về vấn đề Đài Loan.

Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng, bà Adrienne Watson cho biết cuộc gặp này là để tiếp nối cho cuộc gặp giữa Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hồi tháng 11 năm 2023 nhằm duy trì liên lạc chiến lược và xử lý mối quan hệ song phương một cách có trách nhiệm.

Ngoài ra, bà Watson cho biết thêm ông Sullivan cũng sẽ gặp Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin và Phó Thủ tướng Parnpree Bahiddha-nukara.

#vương nghị#jake sullivan#liên lạc quân sựViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)