Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ đã có cuộc gặp “bí mật” với Ngoại trưởng Trung Quốc

Cuối tuần qua, Cố vấn An ninh quốc gia Jake Sullivan và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp gỡ "bí mật" tại Malta, cuộc gặp diễn ra giữa lúc 2 nước đang nỗ lực xoa dịu căng thẳng quan hệ song phương.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 18/09/2023 11:54 AM
Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ đã có cuộc gặp “bí mật” với Ngoại trưởng Trung Quốc
Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị trong cuộc gặp ở Malta. Ảnh: AP.

Hai quan chức giấu tên của Mỹ cho hay: “Jake Sullivan và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã gặp gỡ và trao đổi tại Malta vào ngày 16 và ngày 17 tháng 9.”

Theo hai quan chức nói trên, cuộc gặp của Sullivan và Vương Nghị là một phần trong nỗ lực nhằm duy trì đường dây liên lạc mở và quản lý mối quan hệ song phương một cách có trách nhiệm của hai quốc gia. Được biết, các cuộc họp này kéo dài tổng cộng khoảng 12 giờ đồng hồ.

Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng xác nhận, hai nước đã tổ chức các cuộc đàm phán thẳng thắn, thực chất và mang tính xây dựng trong nhiều cuộc gặp được tổ chức trong hai ngày cuối tuần qua.

Tại cuộc gặp mặt, Vương Nghị tuyên bố: “Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Mỹ trong các vấn đề như trí tuệ nhân tạo, biến đổi khí hậu.”

Đồng thời, hai bên cũng nhất trí duy trì trao đổi cấp cao và tham vấn song phương về các vấn đề châu Á - Thái Bình Dương, hàng hải và chính sách đối ngoại. Tại cuộc họp, Vương Nghị cũng nhắc đến vấn đề Đài Loan, ông nhấn mạnh rằng: “Đài Loan là lằn ranh đỏ đầu tiên không được phép vượt qua trong quan hệ Trung - Mỹ”.

Được biết, giới chức hai nước cũng đang chuẩn bị cho một cuộc hội đàm dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới, xung quanh Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại San Francisco, Mỹ.

#trung quốc#vương nghịViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)