Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ nói Washington, D.C. sẽ rút được $60 tỉ viện trợ cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan nói rằng sẽ rút được khoản viện trợ quân sự bổ sung $60 tỉ dành cho Ukraine. Tuy nhiên, chưa rõ mốc thời gian cụ thể đối với gói viện trợ này.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 21/03/2024 05:06 AM
Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ nói Washington, D.C. sẽ rút được $60 tỉ viện trợ cho Ukraine
Cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan trong cuộc họp với người đứng đầu Văn phòng Tổng thống Ukraine, Andriy Yermak vào ngày 20 tháng 3. Ảnh: Reuters.

Ngày 20 tháng 3, Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan có chuyến công du đến thủ đô Kiev, Ukraine. Tại đây, ông đã có một số phát biểu trấn an Ukraine liên quan đến khoản đề xuất ngân sách viện trợ bổ sung đang bị Hạ viện Mỹ chặn lại.

“Việc thông qua khoản viện trợ bổ sung trị giá 60 tỷ đã kéo dài quá lâu. Tôi biết điều đó, và các bạn cũng thế. Tôi không đưa ra dự đoán chính xác việc này sẽ hoàn thành khi nào, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng làm điều đó trong thời gian sớm nhất”, Sullivan cho biết.

Được biết, gói viện trợ trị giá $60 tỷ đã bị Hạ viện với Đảng Cộng hòa chiếm đa số chặn lại nhiều tháng qua. Phía Đảng Cộng hòa cho rằng số tiền trên nên được chi vào việc củng cố đường biên giới phía nam nước Mỹ nhằm ngăn chặn nạn nhập cư trái phép.

Dù vậy, Sullivan vẫn bày tỏ sự lạc quan có thể sớm được giải quyết được bế tắc này, ông khẳng định: “Chúng tôi sẽ rút được số tiền đó ra ngoài”.

#ukraine#viện trợ#jake sullivan#cố vấn an ninh quốc giaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)