Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cố vấn thương mại Nhà Trắng nói Trung Quốc bán bộ xét nghiệm COVID-19 giả và kém chất lượng cho Mỹ

Lợi dụng việc khan hiếm thiết bị y tế do đại dịch COVID-19 bùng phát, Trung Quốc đã bán những bộ kit xét nghệm kém chất lượng, giả cho Mỹ. Hành động này đã bị Cố vấn thương mại của Nhà Trắng chỉ trích.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 28/04/2020 11:30 AM
Cố vấn thương mại Nhà Trắng nói Trung Quốc bán bộ xét nghiệm COVID-19 giả và kém chất lượng cho Mỹ
Ảnh minh họa (Nguồn Reuters/Leah Millis)

Ngày 27 tháng 4, Cố vấn thương mại của Nhà Trắng, ông Peter Navarro đã tố cáo Trung Quốc trục lợi từ đại dịch. Ông nói rằng Trung Quốc đã gửi những bộ kit xét nghiệm kém chất lượng, hàng giả tới Mỹ để thu về lợi nhuận khổng lồ.

Ông Navarro, một người luôn công khai chỉ trích Bắc Kinh, đã được Tổng thống Donald Trump chỉ định làm việc về các vấn đề liên quan đến sức khoẻ người dân trong đại dịch COVID-19, cho biết việc kiểm tra thêm cả virus và kháng thể là rất quan trọng để giúp người dân Mỹ sớm trở lại cuộc sống thường ngày.

Trong cuộc trò chuyện với Fox and Friends, ông Navarro nói rằng:

Chúng ta có thể tìm thấy những người miễn dịch và được làm việc trong môi trường an toàn hơn. Nhưng chúng ta không thể để Trung Quốc đưa những bộ xét nghiệm giả hay kém chất lượng vào đất nước, việc này có thể sẽ khiến mọi thứ trở nên phức tạp hơn.

Ngoài ra, ông Navarro còn cho biết thêm rằng hiện nay Mỹ có rất nhiều bộ xét nghiệm có nguồn gốc từ Trung Quốc và chúng có kết quả xét nghiệm thiếu chính xác hoặc tương tự.

Trong bối cảnh đang bị đại dịch COVID-19 hoành hành, Hoa Kỳ phụ thuộc rất nhiều vào Trung Quốc về các thiết bị y tế cơ bản, dù hai đối thủ chiến lược và thương mại vẫn luôn chỉ trích lẫn nhau trong đại dịch.

Không chỉ tố cáo Trung Quốc bán những bộ xét nghiệm giả và kém chất lượng, ông Navarro còn cho rằng Trung Quốc đã che giấu đại dịch, khiến nó lây lan ra toàn thế giới.

#covid-19#trung quốc#virus coronaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)