Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Colorado: Cậu bé 4 tuổi qua đời vì bệnh cúm do mẹ bỏ qua lời bác sĩ nghe theo chỉ dẫn trên Facebook

Một bà mẹ tại tiểu bang Colorado, thay vì nghe theo lời bác sĩ cho đứa con 4 tuổi bị cúm của mình uống Tamiflu lại sử dụng các bài thuốc dân gian trên Facebook khiến cậu bé qua đời.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 16/02/2020 06:45 PM
Colorado: Cậu bé 4 tuổi qua đời vì bệnh cúm do mẹ bỏ qua lời bác sĩ nghe theo chỉ dẫn trên Facebook
Cậu bé Najee 4 tuổi

Một bà mẹ tại tiểu bang Colorado, sau khi đứa con 4 tuổi tên Najee được bác sĩ chẩn đoán là bị cúm (flu) và bác sĩ cũng đã kê đơn thuốc Tamiflu cho cậu bé, tuy nhiên người mẹ này lại không nghe theo lời bác sĩ.

Bà ta đã đăng tải trên một nhóm anti-vax có tên "Stop Mandatory Vaccination" với ý nói rằng "Bác sĩ yêu cầu bà dùng Tamiflu nhưng bà không nghe theo". Được biết thì bà đã dùng phương pháp chữa trị dân gian kết hợp giữa dầu bạc hà, hoa oải hương và Vitamin C tuy nhiên bệnh của cậu bé Najee vẫn không thuyên giảm.

Ngay sau đó bà này lại tiếp tục đăng lên nhóm anti-vax này một lần nữa, yêu cầu 178,000 thành viên chỉ cách trợ giúp. Rất nhiều thành viên trong nhóm này đã khuyên bà sử dụng các thành phần tự nhiên như sữa mẹ, cây cơm cháy (elderberrries), cây húng tây chứ không nên dùng các biện pháp nhân tạo (ý nói là thuốc của bác sĩ).

Không lâu sau khi nghe theo lời khuyên của các thành viên trên nhóm anti-vax này, không những Najee không hết bệnh mà bệnh tình ngày càng nặng hơn, cậu bé xấu số đã qua đời sau đó không lâu.

Sự việc đau lòng trên đây như lời cảnh tỉnh cho nhiều người vẫn còn tin vào những phương thức dân gian hơn là làm theo lời bác sĩ. Và cũng là lời cảnh tỉnh cho những người mỗi khi bị bệnh thường lên mạng tìm thông tin và tự tìm cách chữa trị, tuy nhiên, họ không biết rằng trên thế giới có rất nhiều loại bệnh khác nhau, có cùng các triệu chứng và chúng ta không phải là bác sĩ nên không thể nào chỉ dựa vào những thông tin đó để tự ý áp dụng các cách chữa trị và có thể dẫn đến hậu quả khôn lường.

#coloradoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo NBC News & WBTV
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)