Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Con trai trùm ma tuý "El Chapo" được dẫn độ sang Mỹ để xét xử

Chính quyền Mexico đã nỗ lực để sớm dẫn độ con trai trùm ma tuý "El Chapo", nghi Ovidio Guzmán López sang Mỹ để xét xử liên quan đến hoạt động buôn bán ma tuý, rửa tiền và nhiều tội danh khác.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 16/09/2023 07:05 AM
Con trai trùm ma tuý
Ovidio Guzmán López khi bị cảnh sát Mexico bắt giữ vào đầu năm nay. Ảnh: AP.

Hôm thứ Sáu ngày 15 tháng 9, quan chức Mexico đã tiến hành dẫn độ Ovidio Guzmán López, con trai của cựu thủ lĩnh băng đảng Sinaloa Joaquin "El Chapo" Guzmán, để trình diện trước toà án với các cáo buộc buôn bán ma túy, rửa tiền và nhiều tội danh khác.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland đã nói rằng: "Đây là hành động thiết thực nhất trong nỗ lực của Bộ Tư pháp nhằm ngăn chặn mọi khía cạnh hoạt động của băng đảng tội phạm".

Guzmán López, 33 tuổi, đã bị lực lượng an ninh Mexico bắt giữ vào tháng 1 năm nay tại Culiacan, thủ phủ của Sinaloa.

Cố vấn An ninh Nội địa Liz Sherwood-Randall cho rằng việc dẫn độ "là minh chứng cho tầm quan trọng của sự hợp tác đang diễn ra giữa chính phủ Mỹ và Mexico trong việc chống lại ma túy và các thách thức quan trọng khác, và chúng tôi cảm ơn các đối tác Mexico vì sự hợp tác của họ".

Dự kiến, Guzmán López sẽ trình diện tại tòa án Dirksen ở Chicago, tiểu bang Illinois vào ngày 18 tháng 9. Ngoài ra, con trai trùm ma tuý "El Chapo" có thể sẽ còn bị truy tố ở New York và thủ đô Washington, D.C.

Guzmán López còn có biệt danh là El Raton, chịu trách nhiệm vận hành và phân phối mạng lưới ma tuý của ông trùm "El Chapo" sau khi ông ta bị bắt và dẫn độ sang Mỹ vào năm 2017.

Ông trùm El Chapo đã bị toà án ở New York tuyên án chung thân vào năm 2019 với nhiều tội danh như tội phạm có tổ chức, mua bán ma túy, buôn lậu, sử dụng vũ khí trái phép, rửa tiền và mưu sát.

#ovidio guzman lopez#el chapo#buôn ma tuýViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)