Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cộng Hòa gửi thư kêu gọi Biden giảm số tiền gói cứu trợ $1,900 vì nhiều khoản chi không cần thiết

Nhiều thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa vừa gửi thư kêu gọi Tổng thống Joe Biden giảm quy mô gói trợ cấp COVID-19 vì có rất nhiều khoản chi không cần thiết để có sự đồng thuận của cả hai đảng trong buổi thảo luận sắp tới.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 01/02/2021 11:23 AM
Cộng Hòa gửi thư kêu gọi Biden giảm số tiền gói cứu trợ $1,900 vì nhiều khoản chi không cần thiết
Ảnh minh họa - Tổng thống Joe Biden (Nguồn: AP)

Ngày 31 tháng 1, các thượng nghị sĩ Cộng hòa gửi thư đến tổng thống Joe Biden kêu gọi giảm quy mô gói trợ cấp Covid-19. Nội dung trong bức thư không nêu rõ số tiền mà các thượng nghị sĩ đề xuất, họ chỉ mong muốn có một cuộc gặp với tổng thống Biden để trình bày chi tiết về đề nghị của mình.

Tuy nhiên, thượng nghị sĩ đảng Cộng Hòa - Bill Cassidy, một trong những người ký vào bức thư cho biết:

Gói cứu trợ có trị giá khoảng 600 tỷ. Trong đó, giữ nguyên số tiền 160 tỷ mà tổng thống Biden muốn chi cho tiêm chủng và các biện pháp khác để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Theo Reuters, ngày 31 tháng 1, cố vấn kinh tế hàng đầu của tổng thống Joe Biden - Brian Deese cho biết Nhà Trắng đang xem xét đề nghị này và sẵn sàng thảo luận.

Deese không xác nhận gói 1,900 tỷ có thể được giảm xuống hay không, Deese nói rằng:

Nếu chậm trễ trong việc đưa ra biện pháp đối phó sẽ làm đại dịch nghiêm trọng hơn và gây thiệt hại nhiều hơn cho nền kinh tế Mỹ.

Bức thư đề nghị là phản ứng đầu tiên từ phía Cộng hòa sau khi tổng thống Biden đề nghị gói cứu trợ $1,900 tỷ. Biden bị chỉ trích là có nhiều khoản chi không cần thiết trong gói cứu trợ.

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders cho rằng:

Việc hỗ trợ người dân chống Covid-19 là điều cấp bách, việc này quan trọng hơn sự ủng hộ lưỡng đảng.

#covid-19Viết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)