Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Công tố viên vào cuộc điều tra Thống đốc New York sau hàng loạt cáo buộc quấy rối tình dục nhân viên nữ

Công tố viên New York đã bắt đầu tiến hành điều tra về những cáo buộc Thống đốc New York Andrew Cuomo quấy rối tình dục phụ nữ.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 09/03/2021 11:38 AM
Công tố viên vào cuộc điều tra Thống đốc New York sau hàng loạt cáo buộc quấy rối tình dục nhân viên nữ
Thống đốc New York Andrew Cuomo - Nguồn: Getty Images.

Hôm thứ Hai ngày 8 tháng 3, Wall Street Journal dẫn lời Tổng chưởng lý của New York, bà Letitia James:

Chúng tôi cam kết điều tra độc lập và toàn diện sự thật. Joon H. Kim và Anne L. Clark là các chuyên gia luật độc lập đã có hàng thập kỷ kinh nghiệm điều tra và chiến đấu gìn giữ luật pháp.

Trước đó, ông Cuomo đã bị nhiều cựu nhân viên tố cáo từng quấy rối họ trong quá khứ. Do đó, các công tố viên New York đã phải vào cuộc để điều tra về vụ việc này.

Ông Cuomo đã lên tiếng phủ nhận những cáo buộc, đồng thời xin lỗi vì "vô tình" khiến người khác "bất tiện". Tuy nhiên, nhiều nghị sĩ đảng Dân chủ đã yêu cầu Thống đốc New York từ chức vì những bê bối trong quá khứ.

Nghị sĩ Andrea Stewart-Cousins của đảng Dân chủ nói:

New York vẫn còn bị ảnh hưởng bởi đại dịch tác động nặng nền tới nề kinh tế, y tế. Chúng ta cần lãnh đạo có thể tập trung vào công việc. Tốt nhất là thống đốc Cuomo nên từ chức.

Không chỉ có các nghị sị đảng Dân chủ, mà những nghị sĩ đảng Cộng hoà cũng chỉ trích ông Cuomo về những bê bối tình dục, cũng như trách nhiệm của ông trong việc đối phó đại dịch COVID-19 tại tiểu bang.

Ông Will Barclay, lãnh đạo phe thiểu số trong cơ quan quốc hội bang New York cho biết:

Để lãnh đạo tiểu bang với tư cách là một thống đốc, người đó cần phải có sự uy tín và tin tưởng,...Thật không may, chúng tôi cảm thấy rằng ông Cuomo đã không còn những điều đó, cũng như khả năng lãnh đạo.

#new york#andrew cuomoViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)