Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Công ty chip lớn nhất Mỹ bị điều tra vì lách luật để bán hàng cho Trung Quốc

Công ty chip lớn nhất Mỹ Applied Materials đang bị Bộ Tư pháp điều tra vì lách lệnh hạn chế xuất khẩu của chính phủ để cung cấp linh kiện cho Trung Quốc.
Hoa KỳCông Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 17/11/2023 05:22 AM
Công ty chip lớn nhất Mỹ bị điều tra vì lách luật để bán hàng cho Trung Quốc
Trụ sở của Applied Materials ở tiểu bang California.

Theo Reuters, công ty Applied Materials đang bị Bộ Tư pháp điều tra vì có khả năng lách các lệnh hạn chế xuất khẩu để bán thiết bị bán dẫn cho SMIC (hãng sản xuất chip lớn nhất Trung Quốc).

Applied Materials được cho là gửi linh kiện cho SMIC qua Hàn Quốc mà không có giấy phép xuất khẩu. Một nguồn tin cho biết lô hàng có trị giá hàng trăm triệu USD liên quan đến vụ việc này.

Đại diện Applied Materials cho biết công ty đã nhận được trát hầu toà vào tháng 10 năm 2022 từ Văn phòng Công tố viên ở tiểu bang Massachusetts để cung cấp thông tin về một số lô hàng gửi đến khách hàng ở Trung Quốc.

Nguồn tin cho biết Applied Materials sản xuất thiết bị bán dẫn tại nhà máy của họ được đặt ở Massachusetts, sau đó liên tục vận chuyển từ nhà máy tại thành phố Gloucester tới một công ty con của họ được đặt tại Hàn Quốc, sau đó tiếp tục chuyển tới Trung Quốc.

Các chuyến hàng được gửi đi sau khi Bộ Thương mại Mỹ thêm SMIC vào danh sách đen hạn chế xuất khẩu hàng hóa và công nghệ hồi tháng 12 năm 2020. Các lần chuyển hàng của Applied Materials được thực hiện vào năm 2021 và 2022.

Mỹ đã hạn chế vận chuyển chip và thiết bị sản xuất chip sang Trung Quốc vì lý do an ninh quốc gia, đồng thời Bộ Tư pháp và Thương mại Mỹ thành lập lực lượng đặc nhiệm vào đầu năm nay để điều tra và truy tố các hành vi vi phạm hình sự về kiểm soát xuất khẩu. Các hạn chế này nhằm ngăn chặn Trung Quốc có thể sử dụng công nghệ của Mỹ vào mục đích quân sự, tình báo.

#lệnh cấm#applied materialsViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)