Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cụ bà gốc Á bị thanh niên da trắng tấn công quyên gần $1 triệu tiền ủng hộ để chống kỳ thị người gốc Á

Không chỉ mạnh mẽ phản kháng lại thanh niên da trắng đã tấn công mình, mà cụ bà người Mỹ gốc Á còn hào phóng dành tặng số tiền gần $1 triệu cho các tổ chức chống lại nạn kỳ thị người Mỹ gốc Á.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 25/03/2021 12:35 PM
Cụ bà gốc Á bị thanh niên da trắng tấn công quyên gần $1 triệu tiền ủng hộ để chống kỳ thị người gốc Á
Cụ bà trên là Xiao Zhen Xie, 75 tuổi. (Ảnh từ video)

Hôm thứ Tư ngày 24 tháng 3, truyền thông đưa tin bà Xiao Zhen Xie, 75 tuổi, sinh sống tại thành phố San Francisco, tiểu bang California có ý định sẽ quyên góp toàn bộ số tiền gần $1 triệu mà bà được quyên tặng cho các tổ chức chống kỳ thị người Mỹ gốc Á.

Trước đó, vào ngày 17 tháng 3, bà Xie là người Mỹ gốc Hoa, đã bị một người đàn ông da trắng tên là Steven Jenkins, 39 tuổi tấn công khi bà đang đi bộ dưới phố ở San Francisco.

Mặc dù tuổi đã cao, nhưng bà Xie vẫn đủ sức chống trả và đánh cho tên côn đồ Jenkins nhập viện bằng cáng.

Sau sự việc trên, một quỹ đã được lập trên GoFundMe để vận động $50,000 giúp bà Xie trả chi phí y tế. Nhưng chỉ sau ít ngày, quỹ đã nhận được tới $933,630 cho bà Xie.

Cụ bà trên là Xiao Zhen Xie, 75 tuổi. (Ảnh từ Reddit)Cụ bà trên là Xiao Zhen Xie, 75 tuổi. (Ảnh từ Reddit)

Bà Xie cho biết bà sẽ dành toàn bộ số tiền quyên góp từ GoFundMe để chuyển cho các tổ chức chống lại nạn kỳ thị người Mỹ gốc Á. Đồng thời, gia đình bà Xie cũng sẽ bỏ $10,000 tiền túi cho các tổ chức này.

Trong thông cáo báo chí, anh John Chen, cháu trai của bà Xie, đã nói rằng: "Mọi người không nên sợ hãi trước sự kỳ thị mà hãy đứng lên chống trả cho dù có phải chết".

Cũng trong ngày 17 tháng 3, Jenkins đã tấn công ông Phạm Tấn Ngọc, 83 tuổi. Sau đó gia đình ông Ngọc cũng đã vận động được hơn $284,000 tiền ủng hộ qua GoFundMe, còn Jenkins thì cũng đã bị cảnh sát bắt giữ và truy tố Jenkins với tội tấn công và ngược đãi người già.

#california#san francisco#san francisco, californiaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)