Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cục Dự trữ liên bang (FED) Mỹ dự kiến tăng mạnh lãi suất để kiềm chế lạm phát tăng cao có thể chạm mốc kỷ lục

Cục Dự trữ liên bang (FED) Mỹ dự kiến sẽ tăng lãi suất lên thêm 0.5 điểm % tại cuộc họp ngày 4 tháng 5. Các Nhà kinh tế hàng đầu nói rằng họ sẽ tăng lãi suất thêm nửa điểm phần trăm ở những tháng tới.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 03/05/2022 10:01 AM
Cục Dự trữ liên bang (FED) Mỹ dự kiến tăng mạnh lãi suất để kiềm chế lạm phát tăng cao có thể chạm mốc kỷ lục
Chủ tịch FED Jerome Powell - Nguồn: Reuters.

Hãng tin AP cho biết, Cục Dự trữ liên bang (FED) Mỹ dự kiến tăng lãi suất lên thêm 0.5 điểm % tại cuộc họp ngày 4 tháng 5, không chỉ tăng lãi suất lần này, FED có thể sẽ tiếp tục tăng lãi suất thêm nửa điểm % vào tháng 6 và tháng 7 tới.

Đây là mức tăng mạnh nhất kể từ năm 2000 giữa lúc lạm phát tại Mỹ ngày càng tăng cao. Một số Nhà kinh tế cho rằng lãi suất có thể còn tăng ở những tháng tiếp theo.

Trước mắt, việc tăng lãi suất sẽ gây áp lực tài chính lớn cho người Mỹ, từ việc mua xe, mua nhà, kinh doanh cho đến sử dụng thẻ tín dụng và sẽ làm suy yếu nền kinh tế.

Tuy nhiên, giới phân tích lo ngại rằng, để kiểm soát lạm phát thì FED có thể sẽ phải mạnh tay đến mức nào. Có nhiều ý kiến cho rằng Cơ quan này có thể phải nâng lãi suất lên đến hơn 2 điểm % trong những tháng tới.

Được biết, hồi năm 2018, FED từng nâng lãi suất chạm mốc 2.5%, điều này đã làm thị trường chao đảo. Đến năm 2019, cơ quan này đã quyết định cắt giảm mạnh lãi suất để ổn định lại kinh tế.

Trong lúc lạm phát Mỹ ngày càng trở nên trầm trọng, nhiệm vụ của FED là làm chậm nền kinh tế Mỹ đủ để kiểm soát lạm phát nhưng không để rơi vào suy thoái.

Ngay lúc này, việc FED tăng lãi suất là điều cần thiết để kiềm chế lạm phát. Thế nhưng, còn rất nhiều vấn đề khác có thể làm kế hoạch của FED bị lung lay như: chỉ số sản xuất giảm, chỉ số việc làm thấp...

#fedViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)